Tag: Tính xấu người Việt

'Tết không dám về quê vì sợ hỏi: khi nào lấy chồng?'

TTO - 'Ai cũng biết có quan tâm mới hỏi han, chia sẻ, tuy nhiên có những câu hỏi thật sự... khó đỡ! Chính vì những câu hỏi vô duyên như "khi nào lấy chồng" mà tết này tôi không dám về quê'!

​Đề nghị mạnh tay với việc bấm còi xe bừa bãi

TT - Vụ An toàn giao thông (ATGT), Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trình Bộ trưởng Đinh La Thăng kiến nghị Ủy ban ATGT quốc gia có ý kiến với Bộ Công an tăng cường xử lý hành vi “bấm còi xe bừa bãi” như đề nghị của người dân ở TP.HCM nhắn tin tới ông Thăng.

Tính xấu người Việt: Những việc cần làm

TT - Hàng trăm ý kiến, hàng chục bài viết của nhiều người, nhiều giới, nhiều lứa tuổi đã được gửi đến. Xét tật mình từ những câu chuyện mắt thấy tai nghe, trên hàng loạt bài viết, nhiều thói hư tật xấu đã được kể ra, nhiều nguyên nhân đã được mổ xẻ, nhiều lực cản đã được truy tìm. Và nhiều giải pháp cụ thể cũng đã được đề xuất...

Từ tật xấu của người Việt nghĩ về xã hội văn minh

TTO - Để diệt tận gốc, cải tạo tính xấu của người dân xứ sở mình thì cần phải nghĩ về một xã hội văn minh, hiểu về xã hội văn minh và biết cách làm thế nào để hình thành một xã hội văn minh.

Sự thức tỉnh của cá nhân và cộng đồng

TT - LTS: Từ hai trường đại học, hai tác giả thuộc hai thế hệ khác nhau gửi đến diễn đàn của Tuổi Trẻ những mong mỏi chung trong việc ngăn chặn thói hư tật xấu, cùng xây dựng một cộng đồng tử tế. Hi vọng đó bắt đầu từ việc mỗi người phải tự kiểm soát chính mình...

Câu chuyện của giáo dục

TT - LTS: Trong diễn đàn số hôm nay, Tuổi Trẻ giới thiệu bài viết của PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện - phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) - và ý kiến của một công dân trẻ... Không hẹn mà gặp, hai ý kiến đều nhấn mạnh vai trò của giáo dục và “noi gương” trong việc đẩy lùi tật xấu.

Tính xấu người Việt: Căn bệnh dối trá

TT - Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, tham gia diễn đàn cùng Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Lân Bình (cháu nội học giả Nguyễn Văn Vĩnh) và ông Đỗ Chí Nghĩa đều bàn về một thói tật.

4 nguyên nhân của "xấu xí"

TT - Cộng đồng nào trên thế giới cũng có những thói hư tật xấu, do vậy dân tộc nào cũng có truyện tiếu lâm tự giễu mình. Nhưng người Việt mình có nhiều tính xấu nổi trội và trong những năm gần đây lại được tô đậm hơn.

Xét tật mình - một đòi hỏi bức thiết

TT - LTS: Tiếp nối diễn đàn Tính xấu người Việt, Tuổi Trẻ giới thiệu bài viết của ông Nguyễn Lân Bình - nguyên là cán bộ của Bộ Ngoại giao.

Tính xấu người Việt

TT - Tham gia diễn đàn, bạn đọc đã gửi đến Tuổi Trẻ những bài viết như một cách lý giải. Tuổi Trẻ trích đăng.