Tag: tinh vân

Kính viễn vọng James Webb ghi lại hình 19 thiên hà xoắn ốc tuyệt đẹp

Hình ảnh về 19 thiên hà xoắn ốc có nhiều chi tiết đáng chú ý, chúng cung cấp thêm manh mối về sự hình thành của các ngôi sao cũng như cấu trúc và quá trình tiến hóa của thiên hà.

10 tinh vân đáng sợ nhất trong vũ trụ

Tinh vân đầu lâu, tinh vân ma nhỏ, tinh vân lỗ khóa vũ trụ... thu hút với vẻ ngoài vừa đẹp vừa đáng sợ, cũng như những bí ẩn chưa được giải đáp.

​Ảnh vũ trụ đẹp nhất 2016

TTO - Tạp chí Time vừa công bố những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất năm 2016, do các hãng thông tấn hoặc hoặc cơ quan hàng không vũ trụ trên thế giới chụp được trong năm qua.

Đón Halloween, NASA phát hành ảnh không gian ma quái

TTO - Để chào mừng lễ hội Halloween 2013 (hay còn gọi là lễ hội ma quái), NASA phát hành ba hình ảnh không gian độc đáo, đầy tính ma mị được chụp bởi kính viễn vọng không gian Spitzer.

Boomerang - vùng lạnh lẽo nhất trong vũ trụ

TTO - Các nhà thiên văn học quốc tế vừa xác nhận tinh vân Boomerang, cách trái đất 5.000 năm ánh sáng, là vùng lạnh nhất trong vũ trụ với nhiệt độ vào khoảng -272,2 độ C.

Lần đầu tiên xác định cấu trúc 3D của tinh vân

TTO - Các nhà khoa học NASA đã sử dụng kính viễn vọng thiên văn Hubble xác định cấu trúc 3D của tinh vân Nhẫn. Qua đó, cấu trúc của nó có hình dạng như một cái bánh rán đông lạnh nằm trong vùng không gian sâu thẳm.