Tag: tình người Sài Gòn

Cụ bà tiếp viên trên xe buýt số 14: 'Hay tui cho chị mượn 1 triệu?'

TTO - Câu chuyện mộc mạc giữa người nữ tiếp viên với hành khách là một bà cụ nhặt ve chai trên chuyến xe buýt số 14 được bạn đọc Nguyễn Lý Huỳnh ghi lại và chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Sài Gòn sang mùa mưa, nhớ lần dắt bộ và lời dặn của người lạ

TTO - Câu chuyện của tôi đã diễn ra cách đây đã 4 năm, giờ diễn tả lại vẫn còn nguyên cảm xúc.

Sài Gòn những đêm se lạnh dịu êm

TTO - Đó là những buổi tối xe tôi đi lạc vào những con hẻm yên ắng của Sài Gòn. Tôi nhận ra những góc phố ở đây sao mà hiền lành, ấm cúng đến thế.

Tết ở xóm trọ nghèo

TTO - Theo tác giả Phạm Minh Hiền, Tết ở xóm trọ nghèo - nơi mà những người con xa quê chia sẻ nhau, cho tặng một vài món ngon để họ có thể tự an ủi nhau: đó là quê hương thứ hai của mình!

Sài Gòn của tôi, đi thì nhớ gần càng thương

TTO - "Giữa trong bộn bề cuộc sống, ai cũng nỗi niềm riêng, vậy mà tình cảm dành cho người lạ với nhau ở Sài Gòn này chẳng bao giờ mất đi, cái tình cảm dung dị mà cao đẹp".

Sài Gòn của tôi là như thế đó!

TTO - Một buổi sáng, dạo quanh khu công nhân, bạn sẽ bắt gặp những câu chuyện đẹp của những con người tứ xứ kéo nhau về đây. Và đâu đó, có những mảnh tình nhẹ nhàng, chất phác đã làm nên một Sài Gòn nghĩa tình...

Sài Gòn chuyện nhỏ dễ thương

TTO - Tối qua Bi tui lê la vỉa hè. Giữa bao thứ bộn bề bực bội, Sài Gòn luôn có những chuyện nhỏ thiệt là dễ thương

Cái ác đáng báo động hay nét đẹp chưa được tôn vinh?

TTO - Chứng kiến nhiều thủ đoạn của kẻ xấu, không ít chúng ta đôi lần tự hỏi: phải chăng cuộc sống này bất an đến lúc đáng báo động hay đó chỉ là thiểu số cái xấu cần lên án? Xã hội này còn cái đẹp nào chưa được tôn vinh?

TTO – “Đây là Sài Gòn. Mỗi lần bước chân xuống phố tôi lại thấy tấm lưng của một ai đó. Dù chẳng thể thấy được gương mặt họ nhưng tất cả đã mang đến cho tôi những cảm hứng bất tận…”

Tình người Sài Gòn: trắng đêm chống ngập

TTO - Khi nước dâng cao do mưa to và triều cường, dân quân và người dân cùng nhau chung sức chống ngập suốt đêm.