Tag: tỉnh nghèo

Nghệ An 'nghèo' dân mua ô tô nhiều: mừng hay lo?

Nhiều ý kiến bạn đọc tranh luận 'không biết nên mừng hay lo' xung quanh câu chuyện mặc dù Nghệ An vẫn là tỉnh nghèo song lượng người dân mua ô tô thuộc vào tốp đầu của cả nước.

Vì sao người dân Nghệ An vào 'tỉnh tốp đầu' mua ô tô?

Dù là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người/năm gần như thấp của cả nước nhưng người dân Nghệ An lại nằm trong nhóm mua ô tô nhiều nhất trong năm 2022.

Phải phấn đấu hơn địa phương bạn cho bà con vui

Nghèo thì nghèo chứ nhất định phải hơn địa phương bạn về "cơ sở hạ tầng".

Tỉnh nghèo thích “hoành tráng”

TT - Bạc Liêu chưa hết lùm xùm bởi chuyện Thành ủy TP Bạc Liêu hết tiền chi thường xuyên thì nay lại lòi ra một loạt công trình xài tiền ngân sách vô tội vạ, dẫn tới tình trạng nợ nần và lãng phí lớn.

Còn nghèo, đừng xây nhà sang

TT - Việc quyết định xây dựng khu nhà khách với 165 tỉ đồng tại TP Tam Kỳ của chính quyền tỉnh Quảng Nam đã thật sự gây sốc. Bởi lẽ đây là một trong những tỉnh mà trung ương và nhân dân cả nước luôn quan tâm trợ giúp trong các chính sách xã hội.

Tỉnh nghèo xây nhà khách sang

TT - Chính quyền tỉnh Quảng Nam vừa quyết định đầu tư một nhà khách lên đến hàng trăm tỉ đồng. Khu nhà khách này nằm giữa khu phố mới phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ).

Chuyện tình nghèo xúc động cư dân mạng

TTO - Clip về phần dự thi của cô Xi Yue tại cuộc thi China's Got Talent (Tìm kiếm tài năng Trung Quốc) trên YouTube làm nhiều người xúc động bởi tình yêu cô dành cho chồng bất chấp khoảng cách về học vấn, xuất thân.

Bức xúc giá nước cao, bác sĩ thiếu y đức

TT - Ngày 19-7, tại phiên chất vấn kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh, nhiều đại biểu đã chất vấn xung quanh việc thiếu nước sinh hoạt, thái độ của nhân viên y tế và chính sách thu hút nhân tài...

Vì đó là tình yêu

TT - Vì tình yêu, anh Mùi và chị Ngoan (nhân vật trong bài “Câu chuyện 1 triệu đồng”) đã quyết tâm vượt qua ngăn cản của gia đình để đến với nhau. Và cũng “vì quá yêu anh”, chị Ngoan đã quyết sang Hàn Quốc làm việc với hi vọng kiếm tiền về chạy chữa cho người yêu của mình.

Câu chuyện 1 triệu đồng

TT - Ngày đầu xuân, xin nhận lời ủy thác gửi tới báo Tuổi Trẻ 1 triệu đồng ủng hộ bà con nghèo. Và cũng xin gửi đến bạn đọc báo Tuổi Trẻ câu chuyện về 1 triệu này...