Tag: Tinh giản biên chế

Thành ủy TP.HCM có chỉ thị về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã

Chỉ thị nêu rõ việc sắp xếp đơn vị hành chính phải căn cứ vào đặc thù của TP, không vì thực hiện sắp xếp mà gây xáo trộn lớn, ảnh hưởng đời sống người dân.

Phản hồi đề nghị không cắt giảm biên chế giáo viên theo tỉ lệ chung

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có trả lời ý kiến của cử tri xung quanh việc không cắt giảm biên chế giáo viên theo tỉ lệ chung vì giáo dục có đặc thù riêng.

2023 cả nước tinh giản biên chế 84.140 người

Thủ tướng yêu cầu thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong gắn với tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã vào quý 3-2024.

Bộ Nội vụ nói về xử lý lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia 'đạo lạ'

Bộ Nội vụ đang tham mưu cho Chính phủ điều chỉnh thời gian ban hành nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.

Gần 18.000 cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trên cả nước bị kỷ luật

Theo số liệu của Bộ Nội vụ, tính từ ngày 1-1 đến 15-12-2023, tổng số cán bộ đảng viên, công chức, viên chức bị kỷ luật là 17.808 người.

Tiếp tục tinh giản biên chế công chức thêm 5%, cải thiện thu nhập nhà giáo

Tiếp tục tinh giản biên chế mục tiêu đến năm 2026 giảm 5% biên chế công chức và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương ngân sách so với năm 2021.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà: Lương đặc thù 36 đơn vị sẽ bảo lưu khi cải cách tiền lương

Cải cách chính sách tiền lương lần này cơ cấu lại để tính tỉ lệ lương cơ bản, tỉ lệ phụ cấp và loại hết những cơ chế chính sách tiền lương đặc thù.

Đề xuất các điều kiện để cán bộ được công nhận người tài năng

Trong dự thảo nghị định Chính phủ quy định chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng, Bộ Nội vụ đề xuất tiêu chí, điều kiện công nhận người tài năng.

Cạnh tranh dịch vụ hành chính, được không?

UBND TP.HCM vừa giao Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM xây dựng dự thảo đề án nền công vụ TP.HCM hoạt động hiệu lực, hiệu quả giai đoạn 2024 - 2030.

Chỉ có 2 trường THCS ở Vũng Tàu không thiếu giáo viên?

Chiều 10-10, ông Trần Đình Khoa - bí thư Thành ủy Vũng Tàu - đã có buổi gặp gỡ lắng nghe ý kiến của tất cả các hiệu trưởng do TP quản lý trên địa bàn. Câu chuyện thiếu giáo viên được các hiệu trưởng phản ánh, nhắc đến nhiều nhất.