Tag: tình báo Anh

Tình báo Anh: Nga tăng sà lan phòng thủ cho Hạm đội Biển Đen

Tình báo Anh xác định Nga đã sắp xếp 4 sà lan tại lối vào khu neo đậu của Hạm đội Biển Đen ở cảng Novorossiysk, với mục đích tăng cường phòng thủ cho hạm đội lừng danh này.

Tình báo Anh cảnh báo: Nga sẽ rải thủy lôi ở Biển Đen, đổ thừa cho Ukraine

Theo phía Anh, Nga đang nhắm vào các tàu bè thương mại trên Biển Đen và sẽ đổ lỗi cho Ukraine nếu có bất kỳ tàu dân sự nào nổ tung vì thủy lôi.

Tình báo Anh tuyển người Nga để kết thúc chiến sự Ukraine

Giám đốc Cơ quan tình báo Anh (MI6) công khai kêu gọi người Nga hợp tác với cơ quan này để chấm dứt cuộc chiến khốc liệt tại Ukraine.

Lữ đoàn tinh nhuệ của Ukraine ở Mariupol ‘quyết chiến trận cuối’

TTO - Theo thông tin đăng tải trên Facebook, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 của Hải quân Ukraine tuyên bố sẽ "quyết chiến trận cuối" vì đã hết đạn dược.

Tình báo Anh cảnh báo nguy cơ khủng bố sau diễn biến ở Afghanistan

TTO - Tổng giám đốc Cơ quan tình báo Anh MI5 Ken McCallum cho rằng việc Taliban tiếp quản Afghanistan đã “khích lệ” các phần tử cực đoan, đồng thời cảnh báo nguy cơ khủng bố sau sự kiện này.

Khủng bố ở London, 9 người chết, 30 người bị thương

TTO - Vụ tông xe và đâm dao từ Cầu London đến khu Chợ Borough đã làm ít nhất 9 người chết, bao gồm 6 nạn nhân và 3 nghi can bị cảnh sát bắn hạ. Ngoài ra, ít nhất 30 người bị thương. 

​Anh, Mỹ hục hặc về chuyện ‘nghe lén ông Trump’

TTO - Chính quyền hai nước đã phải lên tiếng về chuyện tình báo Anh bị cáo buộc đã hỗ trợ Tổng thống Obama nghe lén ứng viên Donald Trump.

Tình báo Anh tuyển nhân viên là fan của 007 tại các rạp phim

TTO - Điệp viên James Bond đã là nhân vật kinh điển của điện ảnh Anh, nhưng nay cơ quan tình báo nước này muốn chính những fan của 007 trở thành điệp viên ngoài đời thật.

Anh tuyển gần 2.000 nhân viên tình báo để chống khủng bố

TTO - Quân số bổ sung thêm sẽ được tăng cường cho cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, cả trên thực địa lẫn trên mạng.

Anh phá được âm mưu khủng bố vào phút 89

TTO - Một báo cáo dài 192 trang của cơ quan an ninh Anh GCHQ chuyên về hoạt động nghe lén vừa công bố cho thấy họ đã phá được một vụ khủng bố kinh khủng "ngay sát giờ".