Tag: tin sách

Dưới gầm trời lưu lạc

TTO - Cuốn sách của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng gồm 37 bài viết, đó là những ký sự đường xa của một nhà báo ham xê dịch.

Tin sách: Ra mắt truyện ký về nhà cách mạng Phan Kiệm

TTO -  Toàn bộ cuộc đời hoạt động cách mạng hấp dẫn của nhà cách mạng Phan Kiệm vừa được thể hiện trong tập truyện ký Mật mã đặc khu, do NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành.

​Kêu gọi viết truyện fantasy cho thiếu nhi Việt

TTO - NXB Kim Đồng vừa ra mắt ba quyển sách thiếu nhi thuộc dòng văn học kỳ ảo (fantasy) của ba tác giả Việt: Những người bạn của Kathy, Nhóc tì nhà Rối Rắm và Những hốc nhà bí hiểm.

Nắng vườn xưa

TTO - Trên diễn đàn văn chương đương đại, Đường thi, đặc biệt dòng thất ngôn bát cú đang dần mai một. Có lẽ vì độ khó của niêm luật chỉ là một phần, phần khác chính từ khuôn khổ tạo nên sự gò bó khiến người viết khó lòng diễn đạt hết ý tưởng.

Những mẩu chuyện hài hước trong kinh doanh của người Do Thái

TTO - Những mẩu chuyện hài hước trong kinh doanh của người Do Thái một cuốn sách độc đáo mà TTO giới thiệu tuần này.

Nguyễn Phong Việt và Về đâu những vết thương

TTO - Những độc giả yêu thơ Nguyễn Phong Việt sẽ được chia sẻ, tâm tình cùng nhà thơ về tập thơ mới nhất của anh mang tên Về đâu những vết thương vào 15g ngày 17-12 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Tập tránh bẫy tư duy với Nghệ thuật tư duy rành mạch

TTO - Nghệ thuật tư duy rành mạch với danh sách này gồm 99 lỗi tư duy, được phân tích kỹ với những câu chuyện kèm theo thật sinh động, là quyển sách phi hư cấu được đọc nhiều nhất trong năm 2012.

Nhạc sĩ Phú Quang ra mắt sách trước 4 đêm nhạc

TTO - Trước khi tổ chức chuỗi 4 đêm nhạc tại Nhà hát lớn Hà Nội từ ngày 3 đến 6-11, nhạc sĩ Phú Quang kịp thời cho ra mắt công chúng và người hâm mộ một cuốn sách.

Đến với truyện ngắn đầy ma thuật của Nabokov

TTO - Bên cạnh một Lolita từng gây chấn động và giữ vững vị thế trên văn đàn thế giới, đại văn hào sáng tác bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Nga Vladimir Nabokov còn có những truyện ngắn đầy ma thuật.

Phoenix Hồ khuyên bạn trẻ "Cứ đi - để lối thành đường"

TTO - Sáng 31-5, Tại Trường Đại học RMIT, TP. HCM, Phoenix Ho ra mắt cuốn sách khởi nghiệp thứ hai của cô mang tên Cứ đi - để lối thành đường.