Tag: tín ngưỡng

Người bị giam giữ được sử dụng kinh sách để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng

Từ 30-3, người bị tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù được sử dụng kinh sách xuất bản dưới hình thức sách in, phát hành hợp pháp để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo.

Thần Tài thời nay

TTCT - Đời sống phong lưu hơn, cuộc giành giật mưu sinh cũng khốc liệt hơn, đâm sinh ra nhiều tập tục mới mẻ mà chuyện ông thần Tài ăn cá lóc nướng chỉ là một ví dụ.

Bộ Nội vụ nói về xử lý hiện tượng lợi dụng hầu đồng trục lợi, kiếm tiền

Bộ Nội vụ nêu rõ thời gian qua có hiện tượng tổ chức hầu đồng không đúng không gian tâm linh, sử dụng nhiều vàng mã, lợi dụng hầu đồng, lợi dụng niềm tin của nhân dân để trục lợi, kiếm tiền.

Bộ Nội vụ: Xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi lợi dụng tôn giáo để kinh doanh, thu lợi

Bộ Nội vụ nêu rõ thời gian tới sẽ chỉ đạo đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra để phát hiện, xử lý nghiêm, dứt điểm các trường hợp vi phạm, nhất là các hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để kinh doanh, thu lợi bất chính.

Đền Mẫu ở Thái Bình mở khóa lễ khi đang chống dịch, xua đuổi người quay phim

TTO - Phát hiện có người quay phim, người trong Đền Mẫu thuộc phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình tá hỏa chạy ra để xua đuổi không cho quay “khóa lễ” đang tổ chức tại đây, dù trước đó tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng.

Indonesia bắt hàng chục tay súng Hồi giáo sau vụ đánh bom liều chết ở nhà thờ

TTO - Cảnh sát Indonesia ngày 29-3 bắt thêm hàng chục tay súng Hồi giáo tình nghi có liên quan cuộc đánh bom liều chết vào nhà thờ 1 ngày trước.

“Nghiên cứu”: cầu nguyện thần linh có giúp chữa lành covid-19?

Một bác sĩ người Mỹ gốc Ấn quyết định tiến hành một nghiên cứu cực kỳ… ba chấm: liệu những lời cầu nguyện có giúp bệnh nhân mắc covid-19 thuyên giảm hay không. Chính xác hơn, ông ta muốn nghiên cứu xem “thần linh” có can thiệp được hay không những ca nhiễm covid-19 có triệu chứng trầm trọng, trên…

Các tôn giáo trên thế giới hành lễ ra sao để tuân thủ giãn cách xã hội thời COVID?

TTO - Dịch COVID-19 hoành hành, nhiều quốc gia đã áp dụng các biện pháp phong tỏa hay giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Các tôn giáo đã có những điều chỉnh để tuân thủ các biện pháp được các chính phủ đề ra.

Nhà bác học Stephen Hawking: 'Chúa không tồn tại!'

TTO - “Không có Chúa. Không ai tạo ra vũ trụ và không ai định đoạt số phận của chúng ta” - thiên tài vật lý quá cố Stephen Hawking từng viết như thế.

Tâm linh huyền bí trong các hang động ở miền bắc Thái Lan

TTO - Sau câu chuyện cảm động và ly kỳ về cuộc giải cứu đội bóng Heo Rừng ở Thái Lan, giáo sư nhân chủng học người Mỹ Andrew Alan Johnson (ĐH Princeton) giải thích thêm về tín ngưỡng và sự thần bí liên quan đến hang động và rừng núi.