Tag: tin giật gân

Bí thư, chủ tịch Phú Quốc: Mực loang cắn 20 phút chết là tin giật gân

TTO - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh khẳng định không có chuyện xuất hiện loài mực cực độc ở Phú Quốc.

Chuyện PR và “đền thờ Tổ” trường tồn nhất của nghệ sĩ

TTO - Không ai dám chắc sẽ lại có hay không những thông cáo báo chí "cưa bom" kiểu “phim tui đến Cannes” dẫn tới các bản tin “nhân bản cừu Dolly” lại tràn ngập các trang tin điện tử nhanh như điện xẹt.

Thời thông cáo thượng vàng hạ cám và tin giật gân?

TTO - Vụ bê bối truyền thông “phim tui đến Cannes” mới đây là một ca mà gọi từ chuyên môn là bị “tổ trác”, chứ không ít vụ khác đã diễn ra suôn sẻ, “hết sức thành công”.

​Tin tức tuyệt vời

TT - Báo chí hôm nay có gì hay không vậy ông anh?

Báo chí giật gân đi ngược lại đạo đức nghề báo

TTO - Trước thực trạng nhiều trang tin, báo mạng đưa tin giật gân, “câu view”, PGS.TS Nguyễn Văn Dững - trưởng khoa báo chí Học viện Báo chí và tuyên truyền - phân tích nguyên nhân sâu xa của tình trạng này và cho rằng việc giật gân, soi mói của báo chí đi ngược lại đạo đức nghề báo.

Thảm họa câu view - Kỳ cuối: Pháp luật phải mạnh tay

TT - Luật đã có, cần phải xử nghiêm là ý kiến chung của các đại biểu Quốc hội, luật sư trả lời Tuổi Trẻ về tình trạng câu view bất chấp đạo đức và pháp luật thời gian qua.

Không ai phạt nên cứ câu view

TT - Để một trang thông tin tổng hợp được công nhận và cấp phép cần phải có đầy đủ tư cách pháp nhân và một hợp đồng thỏa thuận được dẫn nguồn lại từ một cơ quan báo chí, nghĩa là chỉ được tổng hợp tin bài chứ không được sản xuất tin bài.

Có view mới có quảng cáo, nhưng...

TT - Nhiều báo điện tử, trang mạng đầu tư vào nội dung để làm sao câu càng nhiều view (pageview - lượt truy cập) càng tốt để hi vọng câu được nhiều quảng cáo, và cách câu là những xìcăngđan, tít giật gân, câu chuyện gây sốc hoặc mua view bằng công nghệ. Thế nhưng điều oái oăm là có nhiều view chưa hẳn đã bán được quảng cáo.

Truyền thông mạng phải tự vấn

TT - Thảm họa nhãn tiền về thông tin phản cảm, đầy nhiễu loạn, giật gân, vụ lợi, thậm chí rất phi đạo đức trên mạng có lẽ là câu chuyện nhức nhối nhất của truyền thông Việt hôm nay.

Khi đạo đức bị tàn phá

TT - Một trong những người biết rõ câu chuyện về video clip thuộc hàng “thảm họa”, có tên “cấm trẻ em...” kể rằng nhân vật chính là một thanh niên bán rau củ ở chợ Cầu Muối (TP.HCM).