Tag: tìm trầm

Lên rừng tìm trầm, người đàn ông Phú Yên mất tích hơn 1 tháng

TTO - Lên rừng tìm trầm từ ngày 8-4, nhưng đến nay, người đàn ông 65 tuổi, ở huyện Tây Hòa, Phú Yên, vẫn chưa về nhà và mất liên lạc.

Chuẩn bị xử vụ giết 5 người tìm trầm

TT - Ngày 5-2, Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai bị can Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành (trú tại xã Hướng Việt và xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) trong vụ án giết năm người tìm trầm xảy ra cuối tháng 3-2013. Thời gian xét xử dự kiến trong tháng 2-2014.

10 vụ án chấn động được quan tâm nhất năm 2013

TTO - Mời bạn đọc cùng Tuổi Trẻ Online điểm lại những vụ án chấn động, xôn xao dư luận trong năm 2013: bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân, người tù 10 năm được trả tự do, 5 người tìm trầm bị thảm sát...

Lại đào rừng tìm trầm

TT - Ngày 25-8, ông Vũ Công Tâm, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết hiện người dân lại đổ xô vào rừng xã Phú Mỡ, nơi giáp ranh tỉnh Gia Lai, đào bới đất tìm trầm.

Khai quật, khám nghiệm tử thi vụ giết 5 người tìm trầm

TTO - Ngày 25-4, cơ quan công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại xã Quảng Sơn và Quảng Minh (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) để tiến hành khai quật khám nghiệm tử thi 5 người tìm trầm bị đánh chết.

"Ma lực" rừng xanh...

TT - Đừng nghĩ theo nghiệp “ngậm ngải tìm trầm” chỉ là những thợ sơn tràng hay nông dân nghèo khó chỉ vì mưu sinh.

Từ phu lên phủ

TT - Về với các “làng truyền thống đi trầm” dễ nhận ra giữa những mái nhà cấp 4 tuềnh toàng bên lũy tre nghèo khó vẫn nổi lên những tòa nhà to đẹp như biệt phủ với hàng rào hoa viên, giả sơn, suối thác...

Trấn cướp nơi biên ải

TT - Với những người tìm trầm, rừng già biên giới Việt - Lào như là nhà. Rừng mang lại cuộc sống, nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nỗi sợ hãi đến cho họ.

Bỏ mạng xứ người

TT - Có lẽ không làng trầm nào có người xuất ngoại mà lại không có người bỏ thây nơi đất khách. Theo số liệu thống kê từ UBND xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), chỉ trong hai năm trở lại đây đã có 16 phu trầm của làng Trúc Ly bỏ mạng khi đi tìm trầm ở nước ngoài. Chủ yếu trong số đó bị chết ở Thái Lan.

Phu trầm "xuất ngoại"

TT - Sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 29 Tết Quý Tỵ vừa rồi, lẫn trong dòng người hối hả rời khỏi máy bay về nhà cho kịp đón tết, có một người đàn ông nước da hơi xanh vì cớm nắng. Hành lý của anh chỉ là một túi xách nhỏ chứ không lỉnh kỉnh vali.