Tag: tiếng Nhật

Thầy giáo người Nhật thẹn thùng khi được sinh viên Việt Nam chúc 20-11

Biểu cảm dễ thương của thầy giáo người Nhật khi nhận lời chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam từ sinh viên đang thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Học tiếng Nhật miễn phí tại Trường Nhật ngữ Nam học Akamonkai

Sau 28 khóa đào tạo thành công tại TP.HCM và 6 khóa tại Huế, năm nay Trường Nhật ngữ Nam học Akamonkai tiếp tục tuyển sinh khóa 29. Thí sinh trúng tuyển sẽ được miễn 100% học phí.

Sinh viên ĐH Duy Tân chinh phục học bổng chính phủ các nước

Hai nam sinh gen Z của Đại học Duy Tân ngành quản trị khách sạn quốc tế đã xuất sắc nhận được học bổng chính phủ của Nhật và Hàn Quốc.

Thiếu hướng dẫn viên du lịch tiếng tiếng Nhật, Hàn...

Số lượng hướng dẫn viên du lịch sử dụng các ngoại ngữ hiếm như Hàn, Nhật, Đức, Tây Ban Nha… trên địa bàn TP.HCM rất ít, chỉ chiếm khoảng 13% so với tổng số ngoại ngữ, trong đó, tiếng Hàn và tiếng Nhật khiêm tốn, lần lượt là 0,06% và 0,39%.

Hủy kỳ thi năng lực tiếng Nhật lớn nhất thế giới vì COVID-19

TTO - Thông báo mới nhất từ ban tổ chức cho biết do dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT) tới đây buộc phải hủy lần đầu tiên sau nhiều năm.

Đáp án môn tiếng Nhật thi THPT quốc gia

TTO - Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án môn tiếng Nhật kỳ thi THPT quốc gia 2019, Tuổi Trẻ Online cập nhật, mời bạn đọc đón xem.

Học sinh muốn 'tiêu diệt' lối ăn uống không lành mạnh

TTO - Đó là nội dung chính trong bài thuyết trình của nhóm học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trong cuộc thi tiếng Nhật dành cho học sinh diễn ra sáng 23-11.

Người Việt thi năng lực tiếng Nhật nhiều thứ 3 thế giới

TTO - Theo Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, số lượng người Việt tham gia Kỳ thi Năng lực tiếng Nhật JLPT năm 2017 là 71.242 người, đứng thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc và Đài Loan và đứng thứ 1 ở Đông Nam Á.

Sang Nhật học tiếng Nhật, học phí ra sao?

TTO - Em 24 tuổi, đã tốt nghiệp đại học, muốn qua Nhật để học khóa về tiếng Nhật. Chi phí và thủ tục như thế nào? Có những trường nào tại Sapporo, thời gian khai giảng? (Nhật Tân)

​Đồng Nai: Khan hiếm lao động biết tiếng Nhật

TTO - Đến Việt Nam đầu tư, các công ty Nhật mong muốn được sử dụng nguồn nhân lực dồi dào ở Việt Nam, trong khi lao động trẻ cũng mong ước có một việc làm trong môi trường quốc tế ngay tại quê hương mà không phải đi xuất khẩu lao động.