Tag: tiền tệ

Thủ tướng: Làm rõ vì sao doanh nghiệp khó tiếp cận vốn dù tiền gửi vào ngân hàng tăng?

Vướng mắc trong thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay dù tiền gửi vào ngân hàng tăng, lãi suất đã giảm... là những vấn đề được đặt ra.

Làm sao để xin nghỉ phép không lương thành công?

Một lúc nào đó trong sự nghiệp - bạn muốn nghỉ trọn vẹn một khoảng thời gian dài. Làm thế nào để sếp thông cảm và đồng ý?

Tiền của các nước láng giềng Nga bỗng có giá 'nhờ' xung đột Ukraine

Đồng tiền của các nước láng giềng của Nga đã bất ngờ leo lên nhóm các loại tiền tệ biểu hiện tốt nhất toàn cầu trong năm nay, nhờ dòng người di cư từ Nga sau "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine.

Mỹ - Việt đạt thỏa thuận về tiền tệ: Bước đi có tính toán

TTCT - Hai quốc gia đạt được sự đồng thuận về chính sách tiền tệ đánh dấu cột mốc quan trọng trong xu thế tăng cường quan hệ dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden và thực ra, đây là một sự dàn xếp mà chính các doanh nghiệp Mỹ hưởng lợi không nhỏ.

Việt Nam hoan nghênh việc Mỹ không tăng thuế quan lên Việt Nam

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 24-7 hoan nghênh việc Cơ quan Đại diện thương mại Mỹ (USTR) tuyên bố không áp dụng các biện pháp điều chỉnh thương mại đối với Việt Nam.

Ngoại trưởng Nga kêu gọi Trung Quốc cùng hạn chế dùng đôla Mỹ

TTO - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng Nga và Trung Quốc phải cùng nhau chuyển sang sử dụng ngoại tệ khác, tránh dùng USD và hệ thống chi trả do phương Tây kiểm soát, để hạn chế nguy cơ từ các lệnh trừng phạt.

Cuba chấm dứt hệ thống 2 loại tiền tệ tồn tại gần 30 năm

TTO - Kể từ ngày 1-1-2021, Cuba sẽ hợp nhất hệ thống tiền tệ có 2 đồng tiền là đồng peso và đồng peso chuyển đổi, chấm dứt hệ thống tiền tệ 2 đồng tiền đã tồn tại gần 30 năm.

Ngân hàng nhà nước đảm bảo thị trường tiền tệ, ngoại tệ thông suốt

TTO - Ngân hàng Nhà nước hiện có đủ năng lực, nguồn lực, công cụ cũng như các phương án cần thiết để duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát theo mục tiêu; điều hành ổn định lãi suất và tỉ giá, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp khi cần thiết.

Cú sốc kinh tế do COVID-19 có thể nghiêm trọng hơn khủng hoảng tài chính 2008

TTO - Đó là dự báo của một số nhà kinh tế trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa có dấu hiện dừng lại và đang tác động đến mọi hoạt động kinh tế, sản xuất trên khắp thế giới.

Giải mã corona: Có cần 'cách ly' tiền tệ?

Người ta thu tiền cũ, phát hành tiền mới để chống SARS-CoV-2. Có rỗi hơi không, khi tiền mới cũng sẽ dính corona?