Tag: tiểu đường tuýp 2

Món nào không nên ăn vào bữa sáng?

Bữa sáng rất quan trọng, nhưng có thực phẩm nào mình không nên ăn vào bữa sáng không? Có người nói đó là các món ngọt, có người nói nên ăn bữa sáng đủ chất hoặc cho biết có nhiều thực phẩm rất tốt nhưng không nên ăn vào bữa sáng.

Ăn nhiều rau củ, trái cây có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Một nhóm nhà nghiên cứu quốc tế vừa phát hiện ra rằng mức độ tiêu thụ trái cây và rau củ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Phẫu thuật nội soi ở bệnh nhân nhiều bệnh lý đi kèm

Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp vừa phẫu thuật cắt túi mật nội soi cho bệnh nhân có nguy cơ biến chứng cao trong gây mê và trong phẫu thuật.

Ăn nhiều đường não sẽ 'hành' ra những bệnh gì?

TTO - Não sử dụng nhiều năng lượng hơn tất cả các cơ quan khác trong cơ thể. Nhưng chuyện gì xảy ra với não khi tiếp xúc với quá nhiều đường?

Người cao lớn đỡ bị tiểu đường?

TTO - Những người có chiều cao khiêm tốn có nguy cơ cao hơn mắc tiểu đường type 2. Đây là kết luận được đưa ra trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Diabetologia.

Nguy cơ khan hiếm insulin điều trị tiểu đường trên thế giới vào 2030

Phần lớn các nước trên thế giới đang trong tình trạng khan hiếm insulin và các bệnh nhân rất khó tiếp cận được loại thuốc này.

Bí quyết đơn giản để giảm mỡ bụng tại nhà

Dư thừa mỡ bụng có thể dẫn đến các bệnh tim mạch, tăng nguy cơ tiểu đường tuýp 2, tăng tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp,…

Tiểu đường có 5 nhóm bệnh nhỏ khác nhau?

TTO - Các nhà khoa học tin rằng bệnh tiểu đường thật ra có đến 5 nhóm riêng biệt và việc chữa trị có thể được tính toán để phù hợp với từng nhóm bệnh.

Giảm cân có thể giúp chữa tiểu đường týp 2

TTO - Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí The BMJ cho thấy tiểu đường týp 2 có thể được chữa khỏi nếu người bệnh chịu khó giảm cân.

Bớt ngồi 20 phút mỗi ngày, sau một năm sẽ thấy khác biệt

TTO - Chỉ cần bớt ngồi một chỗ 20 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện một số chỉ số sinh học và củng cố cơ bắp, theo một kết quả vừa được các nhà khoa học Trường ĐH Jyväskylä (Phần Lan) công bố.