Tag: tiếng Thái

Hoàng Duyên 'bắn' tiếng Thái, hát song ngữ khiến Calum Scott vỗ tay thán phục

Giọng ca đến từ Việt Nam mặc áo dài, đội nón lá và gửi lời chào bằng tiếng Thái đến khán giả nước chủ nhà trong concert 'Brigdes' của ông hoàng ballad Calum Scott tại đây.

Bạn trẻ rủ nhau học ngoại ngữ hiếm

TTO - Nhiều bạn trẻ tìm lối đi riêng với những ngoại ngữ kén người học như tiếng Ả Rập, tiếng Thái, Na Uy, Phần Lan...

Tôi luyện tiếng Hàn, bạn tôi học tiếng Thái

Tui quyết tâm học tiếng Hàn mà mãi chưa thuộc mặt chữ, nhỏ bạn học tiếng Thái thì mới biết vài từ "Nanno na kha" với "thăm ngàn kẹp ngần"...

Học ngoại ngữ 'hiếm', tăng cơ hội việc làm

TTO - Thay vì chọn những ngoại ngữ thịnh hành (Anh, Hoa, Hàn, Nhật), nhiều bạn trẻ thử sức với tiếng Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan... là những ngoại ngữ ít người học nhưng có nhu cầu tuyển dụng cao.

​Bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Thái và M’Nông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Thái và M’Nông.

Trào lưu SIAM lan rộng trong giới trẻ

TTO - Cùng với sự bùng nổ của bộ phim Thái đầu tiên ra rạp tại Việt Nam Tình người duyên ma, trào lưu SIAM, cách gọi của thế giới về xu hướng yêu thích văn hóa, phim ảnh, âm nhạc Thái Lan đã bắt đầu lan rộng trong giới trẻ.

Quàng Công giữ hồn người Thái

TT - Quàng Công là một người Kinh ở Thái Bình, lên mảnh đất Chiềng Hặc (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) xa xôi hẻo lánh không phải với ý định lập nghiệp mà chỉ muốn thời trai trẻ của mình đem cái chữ cho trẻ con ở bản làng Thái. Và cái duyên với người Thái ở Chiềng Hặc đã níu giữ ông suốt 50 năm.