Tag: tiếng Hoa

Làm fanpage chia sẻ cách học ngoại ngữ miễn phí

TTO - Trang fanpage Hi Ngày Nắng - chia sẻ kiến thức học ngoại ngữ miễn phí gồm tiếng Anh và tiếng Hoa cho cộng đồng.

Vì sao một ngôn ngữ biến mất?

TTCT - Không ai có thể biết chính xác ở một đất nước mênh mông, đa dạng và đông đúc như Trung Quốc có bao nhiêu ngôn ngữ đang được sử dụng, vài trăm là chắc chắn, nhưng cũng có thể là hàng nghìn, nếu tính cả các biến thể khác nhau của Hán ngữ hay tiếng Hoa.

Trải nghiệm khi có bạn thân là người Hoa

10 lần qua nhà tụi nó, hết 9 lần là ngay lúc nhà nó đang cúng như lần còn lại.

Philippines đưa cảnh sát sang Trung Quốc học tiếng Hoa để hỗ trợ điều tra

TTO - Nhằm xử lý hiệu quả các vụ bắt cóc mà trong đó thủ phạm và nạn nhân đều là người Trung Quốc, cảnh sát Philippines sẽ cử người tới Trung Quốc học tiếng Hoa từ tháng tới.

Tiếng Hoa thành ngôn ngữ chính thức của Pakistan?

TTO - Dư luận Pakistan mấy ngày qua sôi sục sau khi xuất hiện báo cáo cho biết tiếng Hoa đã được chọn làm ngôn ngữ chính thức của nước này. Tuy nhiên, câu chuyện không phải như vậy.

Du học Đài Loan bằng tiếng Anh, vẫn nên biết tiếng Hoa

TTO - "Đến Đài Loan du học, nên chuẩn bị trước một ít vốn tiếng Hoa sẽ dễ dàng hơn trong sinh hoạt và học tập”, Ma Ngân Giang - du học sinh ngành thạc sĩ quản trị thông tin tại Trường ĐH Tế Nam, Đài Loan chia sẻ.

Những chủ thầu nói tiếng Hoa

TTO - Tôi được người bạn là trưởng đại diện một công ty nông nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Lào đưa đi thực tế. Rong ruổi qua 1.500km cũng tạm đủ để chứng kiến “cơn bão” Trung Quốc đang thổi qua quốc gia này.

​Ngày hội cho học sinh tăng cường tiếng Hoa

TT - Học sinh tiểu học người Hoa tại TP.HCM vừa được vui chơi, biểu diễn, xem văn nghệ, thưởng thức, tập làm các món ăn truyền thống để nâng cao khả năng tiếng Hoa, hiểu hơn truyền thống của dân tộc mình.

Kỳ cuối: Dân châu Á ngày càng đông

TT - Giữa năm nay khi vừa đặt chân đến Auckland, các bạn sinh viên VN đưa chúng tôi ra phố Queen mua sim điện thoại. Cô bán hàng xổ một tràng tiếng Hoa vì tưởng gặp đồng hương. Sau đó cô ta cười bẽn lẽn vì hớ và lập tức chuyển sang nói tiếng Anh nhưng giọng líu lo theo ngữ điệu tiếng Hoa.

Thu hồi sách dạy tiếng Hoa có in đường lưỡi bò

TT - Tập sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em - tập 1 do NXB Tổng Hợp TP.HCM cấp phép, Công ty Nhân Văn liên kết xuất bản năm 2011 vừa phải thu hồi do phát hiện hình bản đồ đường lưỡi bò tại trang 35 trong một bài giới thiệu hình ảnh đất nước, lá cờ, vài địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc.