Tag: tiền ngân sách

Đi tu nghiệp ở nước ngoài rồi mất hút

Nhiều trường hợp đi tu nghiệp ở nước ngoài (bằng tiền nhà nước) rồi mất hút. Biếm họa trên bìa 4 Tuổi Trẻ Cười phát hành sáng nay 15-10-2023.

Thể thao Việt Nam: Đã đến lúc xã hội hóa đúng nghĩa?

TTCT - Thành tích ở Asiad 19 và sự cố với đội bóng bàn nam quốc gia cho thấy công cuộc xã hội hóa thể thao, nhất là thể thao đỉnh cao, vẫn còn đang loay hoay chưa rõ đường nào.

Tạm dừng phiên tòa xét xử cựu chánh, phó văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai

Phiên tòa xét xử vụ án "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Gia Lai phải tạm dừng sau ba ngày xét xử.

‘Phù phép’ bảng lương, có cả người đã hưu hay... đã chết, bỏ túi hơn 2 tỉ

TTO - Sau khi danh sách lương được lập, ký duyệt, cô công chức này chỉnh sửa trên hệ thống tên tuổi và tài khoản của người nhận bằng người nhà mình để lấy tiền. Việc này không bị phát hiện vì người bị chỉnh sửa lương đã về hưu, hoặc đã chết.

Chậm giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà trọ công nhân: Lãnh đạo Hải Phòng nhận trách nhiệm

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam nhận trách nhiệm khi chậm giải ngân tiền hỗ trợ người lao động thuê nhà tại buổi làm việc với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh dẫn đầu, ngày 26-8.

Chi tiền hỗ trợ thuê nhà: 17 tỉnh, thành đã hoàn thành; Bắc Ninh, Phú Thọ ‘đội sổ’

TTO - Có 17 địa phương đã hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động theo quyết định 08 (gói 6.600 tỉ đồng). Tuy nhiên, tiến độ giải ngân ở Bắc Ninh, Phú Thọ vẫn "nhỏ giọt" dưới 10%.

Xe công: Nơi dùng không hết, chỗ muốn mua thêm

TTO - Trong khi Kiểm toán Nhà nước cho biết có địa phương đang thừa tới 200 chiếc xe công, chưa biết xử lý ra sao thì hiện đang có 23 tỉnh, thành phố đề xuất Chính phủ cho mua thêm 620 xe công chuyên dùng.

Thanh tra không đề nghị công an điều tra vụ kiểm lâm lập khống hồ sơ do 'khách quan'

TTO - Giải thích việc không đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị lập nhiều hồ sơ khống để rút tiền ngân sách, gian lận trong nhiều khoản chi, chánh thanh tra tỉnh này nói do có tính khách quan.

Nguyên giám đốc sở để tiền ngân sách lọt vào công ty vợ hiện nay 'không biết ở đâu'

TTO - Theo kết luận của Ban Bí thư, ông Phạm Văn Sáng thiếu thành khẩn, quanh co đổ lỗi cho cấp dưới và các ngành, các cấp, không nhận hình thức kỷ luật. Dù nhiều lần được triệu tập làm việc, ông không hợp tác còn gia đình nói 'không biết ông ở đâu'.

Sếp lập dự án

TTO - Giám đốc hỏi nếu lập dự án thu phí điện tử với xe cộ, cần phải xác định khi nào triển khai xong. Có hai ứng viên thì mỗi ông trả lời một kiểu...