Tag: tiền mới

Hàn Quốc phát hành tiền mới để người dân đổi tiền lì xì

Nhiều người Hàn Quốc đã bắt đầu đổi tiền mới để lì xì trong dịp Tết Nguyên đán 2023 trong sự lo lắng, trăn trở khi sinh hoạt phí tại nước này vẫn ở mức cao do lạm phát.

'Chợ' tiền mới ế ẩm do... lì xì online

TTO - Trái với cảnh đua nhau đổi tiền mới để lì xì trong những ngày cận Tết vào các năm trước, chuyện đổi tiền mới không còn sôi động trong mùa Tết năm nay do nhiều người lao động không về quê hoặc chuyển sang lì xì không tiền mặt.

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm kinh doanh tiền lẻ trái phép

TTO - Tại văn bản vừa ban hành, UBND TP.HCM yêu cầu Công an, Cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp với với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh tiền lẻ trái phép.

Khép lại câu chuyện tiền mới

TTO - Tết đến, chuyện tiền mới lại ồn ào.

Sẽ kỷ luật cán bộ găm giữ tiền mới, tiền lẻ trục lợi

TTO - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu xử lý các cán bộ ngân hàng găm giữ tiền mới, tiền lẻ chỉ để phục vụ mục đích đối ngoại hoặc chỉ đổi cho cá nhân nhằm trục lợi.

Tiền lẻ và kẹt xe

TTO - Thêm một năm, dịp tết vắng bóng tiền lẻ mới nhưng việc mua bán vẫn diễn ra bình thường.

Lì xì, lễ chùa đầu năm sao cứ phải là tiền mới?

TT - Nên chăng là từ bỏ thói quen đổi và săn lùng cho bằng được tiền mới, thay vào đó sử dụng đồng tiền vẫn tiêu dùng bình thường?

Nỗi khổ đổi tiền mới

TT - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản đề nghị kiểm tra xử lý các cá nhân, tổ chức kinh doanh đổi tiền hưởng chênh lệch. Ở góc độ người trong ngành, xin được chia sẻ một góc nhìn về tiền mới của những người trong cuộc mỗi lần tết đến.

Cấm đổi tiền mới "ăn" chênh lệch

TT - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản đề nghị Bộ Công thương và Bộ Công an phối hợp chỉ đạo các đơn vị tại địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ đổi tiền hưởng chênh lệch tại các điểm di tích, đền, chùa, lễ hội nhằm hạn chế những tiêu cực xảy ra như thời gian qua.

Khan tiền mới 10.000 và 20.000 đồng

TT - Cận tết, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì, đặc biệt tiền mệnh giá 10.000 đồng và 20.000 đồng lên cao. Nhiều người dân cho biết để đổi được hai loại mệnh giá này rất khó, ngân hàng nào cũng trả lời chỉ đổi được rất ít nên không đủ cung ứng.