Tag: tiêm thuốc độc

Tranh luận ‘tử tù xin hiến tạng’: Trái tim không có tội!

TTO - Nhiều bạn đọc không đồng ý đáp ứng nguyện vọng được hiến xác, hiến tạng của tử tù. Nhiều bạn đọc khác, đông đảo hơn, cho rằng nguyện vọng đó của tử tù là chính đáng và cần sửa đổi quy định pháp luật để mở ra cơ hội cứu được nhiều người…

Có nên đáp ứng nguyện vọng hiến tạng của tử tù?

TTO - Đây không phải là vấn đề mới được đặt ra, nhưng tại phiên tòa ngày 9-7 ở TP.HCM, bị cáo Nguyễn Hữu Tình khi nói lời sau cùng trước khi bị tuyên án tử đã "xin được hiến tạng".

Xin được xử tử bằng hơi ngạt vì… lý do sức khỏe

TTO - Đó là yêu cầu của tử tù Danny Bible - kẻ mang biệt danh "Sát thủ dùi đục đá", đối với Tòa án tối cao Mỹ vì mắc bệnh Parkinson.

Sợ tử hình, bịa thêm án mạng để hoãn thi hành án

TTO - Trước khi bị tử hình do sát hại dã man hai cháu bé, Vy Bế Ngoạt bịa ra một vụ án mạng mà mình có liên quan để được hoãn thi hành án…

​Mệt mỏi vì “ngâm” thi hành án tử hình

TT - Vấn đề này từng được nêu trong các kỳ họp trước, nay tiếp tục được các đại biểu nêu ra.

Bang Tennessee đưa ghế điện tử hình trở lại

TTO - Thống đốc bang Tennessee (Mỹ) là ông Bill Haslam vừa ký thông qua dự luật đưa ghế điện trở lại để áp dụng trong khi tử hình các tù nhân, theo Los Angeles Times ngày 23-5.

Mỹ đổi thuốc độc mới, tử tù vật vã trước khi chết

TTO - Một tù nhân ở bang Ohio (Mỹ) đã phải "sống” thêm 10 phút không dễ chịu chút nào sau khi bị thi hành án tử hình bằng cách tiêm một loại thuốc độc mới.

Bác sĩ không thể làm việc "đao phủ"

TT - Một bác sĩ trẻ cùng một điều dưỡng của khoa hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên nhận lệnh đi công tác để bảo vệ sức khỏe cho đoàn công tác thi hành án nhưng rồi lại bị giao nhiệm vụ tìm tĩnh mạch của tử tù để truyền thuốc độc thi hành án tử hình.

Đề nghị tiếp tục thi hành án tử hình bằng xử bắn

TTO - Trong phiên thảo luận ở Hội trường về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật, tội phạm và phòng, chống tham nhũng sáng 7-11, nhiều đại biểu đã đề xuất khôi phục thi hành án tử hình bằng biện pháp xử bắn song song với tiêm thuốc độc như hiện nay.

Lần đầu tiên tử tù thi hành án bằng tiêm thuốc độc

TTO - Thượng tá Vũ Xuân Hồng, Phó giám thị Trại tạm giam số 1 (Công an TP Hà Nội), cho biết sáng 6-8, tại trại này, Hội đồng thi hành án tử hình TAND TP Hà Nội đã tiến hành thi hành án đối với tử tù Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) bằng tiêm thuốc độc.