Tag: tiềm năng

Thủ tướng yêu cầu Lai Châu quy hoạch và khai thác hiệu quả tiềm năng đất hiếm

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tập trung xây dựng quy hoạch, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản, trong đó có đất hiếm.

Uống trà trở thành nét văn hóa, dư địa xuất khẩu sang Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á rất lớn

TTO - Thói quen uống trà ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á đã trở thành một nét văn hóa trong đời sống hằng ngày của người dân nên nhu cầu tiêu thụ và nhập khẩu trà rất lớn.

Gặp gỡ Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Hàn Quốc mong 'hứa thì giữ lời'

TTO - Các đại diện phía Hàn Quốc bày tỏ mong muốn được đầu tư tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, nhưng hy vọng lãnh đạo các địa phương thực hiện đúng cam kết, không để nhà đầu tư vướng "rào cản".

Điện mặt trời áp mái tại TP.HCM chưa phát triển đúng với tiềm năng

TTO - Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) - cho biết tại hội nghị xúc tiến, phát triển điện mặt trời áp mái năm 2019, tổ chức ngày 8-8.

​Lai Châu kêu gọi đầu tư vào 38 dự án lớn

TTO - Đáp lại lời đề nghị hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào nhiều dự án lớn và quan trọng của tỉnh Lai Châu, TP.HCM sẽ nghiên cứu hỗ trợ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Lai Châu tại TP.

Nhiều tiềm năng xuất khẩu thị trường Trung Đông

TTO - Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội kinh doanh với thị trường các nước khu vực Trung Đông” ngày 18-4 tại TP.HCM cho thấy thị trường này đang có nhu cầu rất lớn đối với các sản phẩm nông sản, thủy hải sản, dệt may, gỗ…

Kéo hàng không quốc tế đến sân bay tỉnh

TT - Sáng 10-9, tại “Hội nghị xúc tiến quốc tế khai thác bay đến các cảng hàng không Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ và Phú Quốc”, nhiều đại biểu cho rằng đây là những “công chúa ngủ trong rừng” do chưa khai thác hết tiềm năng dù đủ tiêu chuẩn đón khách quốc tế.

Du lịch Ninh Thuận giàu tiềm năng, thiếu sản phẩm đặc trưng

TT - Ngày 31-8, tại hội thảo phát triển du lịch và quảng bá điểm đến do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Ninh Thuận tổ chức, ông Ngô Võ Bách Việt, trưởng đại diện Công ty du lịch Ánh Dương tại Nha Trang, cho rằng Ninh Thuận còn thiếu các sản phẩm du lịch đặc trưng, chưa có các dịch vụ hấp dẫn du khách...

Tiềm năng của liệu pháp gen

TT - Điều trị suy tim bằng phương pháp sửa chữa, thay thế những tế bào cơ tim bị hư hỏng bằng cách sử dụng gen là một trong những liệu pháp mang lại hiệu quả tự nhiên nhất. Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Trường ĐH Y khoa vùng đông bắc Ohio (Mỹ) cho thấy phương pháp này giúp cải thiện triệu chứng ở những bệnh nhân bị suy tim mức độ 3.

"Ươm tạo" doanh nghiệp xã hội tiềm năng

TT - Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) và các đối tác vừa công bố tám mô hình doanh nghiệp xã hội (DNXH) được chọn vào chương trình Ươm tạo DNXH năm 2012.