Tag: tiêm chủng

Sởi, ho gà, thủy đậu bùng phát, lo xuất hiện dịch

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo số ca mắc bệnh sởi gia tăng và nguy cơ bùng phát dịch sởi tại nhiều khu vực trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội mở cửa sau 2 năm ngừng hoạt động

Phòng tiêm chủng vắc xin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sẽ mở cửa trở lại từ ngày 12-3.

Chương trình tư vấn: Tiêm chủng - lá chắn bảo vệ sức khỏe trẻ em

Chương trình tư vấn: Tiêm chủng - lá chắn bảo vệ sức khỏe trẻ em

Mua vắc xin tiêm chủng mở rộng 2023: Chậm trễ trách nhiệm với trẻ em

Đến chiều 28-12, ba ngày trước hạn chót tiền dành mua vắc xin tiêm chủng mở rộng 2023 phải trả lại ngân sách, giá vắc xin mới vẫn chưa được ký, đồng nghĩa với việc chưa mua được vắc xin.

Có thêm vắc xin 5 trong 1 nguồn viện trợ, đủ tiêm trong hơn 2 tháng

Sáng 14-12, tại Bộ Y tế, Chính phủ Úc bàn giao 490.600 liều vắc xin DPT-VGB-Hib (vắc xin 5 trong 1) viện trợ cho Chương trình tiêm chủng mở rộng thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc.

Bệnh viện Thống Nhất ra mắt trung tâm tiêm chủng cho người cao tuổi

Nhằm phòng chống bệnh lây nhiễm, tăng tuổi thọ, Bệnh viện Thống Nhất vừa ra mắt trung tâm tiêm chủng hỗ trợ người cao tuổi.

Úc bị đợt lây COVID-19 thứ 8, dân đổ xô đi tiêm liều tăng cường

Trong bối cảnh Úc đang hướng tới mùa lễ hội Giáng sinh và mừng năm mới giữa đợt lây nhiễm COVID-19 thứ 8, số ca nhiễm COVID-19 được báo cáo ở bang New South Wales (NSW) đã tăng 20,6% trong 2 tuần qua.

Tiến tới người dân khám bệnh không cần khai báo tiền sử bệnh tật

Trung tâm Thông tin y tế quốc gia (Bộ Y tế) đang đẩy mạnh đồng bộ dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử với tất cả cơ sở y tế, hướng tới người dân đi khám bệnh không cần khai tiền sử bệnh tật.

Gỡ khó để vaccine trở thành vũ khí mạnh phòng bệnh truyền nhiễm

Ngày 10/8, báo Tuổi Trẻ với sự đồng hành của Hệ thống Tiêm chủng VNVC tổ chức chương trình tọa đàm tiêm vaccine phòng các bệnh truyền nhiễm vào mùa hè, tại khách sạn Sheraton (Q1,TP.HCM).

Rơi nước mắt ở lễ trao giải cuộc thi 'Tiêm ngừa - chuyện chưa kể'

Bên cạnh niềm vui hân hoan của những người được giải, lễ trao giải cuộc thi "Tiêm ngừa - chuyện chưa kể" còn có cả những giọt nước mắt khi các tác giả chia sẻ những câu chuyện xúc động của chính mình.