Tag: Tỉ phú Trung Quốc

Tỉ phú Trung Quốc là người nước ngoài sở hữu đất đai lớn thứ hai trên đất Mỹ

Tỉ phú Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ trò chơi game trực tuyến đang nổi lên thành người nước ngoài thứ hai sở hữu đất đai nhiều nhất ở Mỹ.

Tài sản giới siêu giàu Trung Quốc giảm nhiều nhất trong hơn 20 năm

TTO - Trong năm 2022, khối tài sản của giới siêu giàu Trung Quốc suy giảm nhiều nhất sau hơn hai thập kỷ qua bởi xung đột Nga - Ukraine, đại dịch và thị trường chứng khoán trồi sụt.

Ông chủ TikTok thành người giàu nhất Trung Quốc dưới 40 tuổi

TTO - Trương Nhất Minh, nhà sáng lập TikTok và Douyin, vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các tỉ phú dưới 40 tuổi của Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Jack Ma không còn là người giàu nhất Trung Quốc

TTO - Với khối tài sản 60,5 tỉ USD, ông Chung Thiểm Thiểm là người giàu nhất Trung Quốc năm 2021 và bỏ xa người giàu nhất năm ngoái là Jack Ma hơn 20 tỉ USD. Tài sản của ông Jack Ma giảm tới 36% trong một năm qua.

'Nữ hoàng livestream' bán tên lửa vào top 500 tỉ phú Trung Quốc

TTO - Vi Á (Viya) được xem là nữ hoàng livestream trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến khổng lồ của Trung Quốc. Với số tài sản ước tính 1,4 tỉ USD, cô đã gia nhập danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2021.

Giữa đại dịch, Trung Quốc có thêm 259 tỉ phú USD

TTO - Trong năm 2020, cùng với sự bùng nổ của thị trường chứng khoán và thêm một loạt doanh nghiệp niêm yết mới, Trung Quốc có thêm 259 tỉ phú đôla (USD).

Thế hệ tỉ phú mới của Trung Quốc phất lên nhờ công nghệ

TTO - Các tỉ phú trẻ của Trung Quốc đã thu về hơn 223 tỉ USD trong năm nay. 2020 là năm Trung Quốc ghi nhận tích lũy tài sản nhanh nhất, mặc cho toàn thế giới vật lộn với khủng hoảng kinh tế tồi tệ từ đại dịch COVID-19.

Số tỉ phú của Trung Quốc tăng kỷ lục bất chấp dịch COVID-19

TTO - Danh sách Người giàu có Trung Quốc 2020 của Hurun cho thấy nước này đang tạo ra các tỉ phú mới với tốc độ kỷ lục, bất chấp một nền kinh tế bị tàn phá vì đại dịch COVID-19.

Thế giới có 2.101 tỉ phú, nước Mỹ chiếm đến 749 người

TTO - Theo khảo sát từ Ngân hàng UBS từ Thụy Sĩ, thế giới hiện có 233 nữ tỉ phú, tăng 46% so với năm 2013, vượt xa tỉ lệ tăng của số tỉ phú nam.

Kinh tế gặp khó, Trung Quốc vẫn có thêm 60 tỉ phú đôla

TTO - Bất kể tình hình thương chiến kéo dài, tăng trưởng GDP chậm lại, các doanh nhân có tài xoay xở, vượt khó của Trung Quốc đã vẫn tìm ra những cách thức để tiếp tục giàu hơn.