Tag: thủy hải sản

Bộ trưởng Nhật Bản đến Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản

Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản Shinako Tsuchiya đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội xúc tiến, giới thiệu táo, đào và thủy hải sản của sản phẩm vùng Tohoku.

Bỏ ngỏ cả chục tỉ đô từ sản phẩm giá trị gia tăng, 'cây vua năng lượng'

PGS.TS Phạm Anh Tuấn nhận định ngành nông lâm thủy sản đang bỏ ngỏ cả chục tỉ đô từ các sản phẩm giá trị gia tăng. "Cây vua năng lượng" cũng chưa được chế biến tốt.

5 'vùng đất Blue Zones' trên thế giới có gì mà người dân sống trường thọ?

Trên thế giới có 5 vùng đất 'Blue Zones' - nơi con người sống khỏe, trường thọ. Điểm chung của những vùng đất này là thiên nhiên trong lành, con người sống gần gũi với thiên nhiên trong từng hơi thở, bước đi, bữa ăn, giấc ngủ…

Lo nhiễm phóng xạ, Trung Quốc cấm hải sản từ Nhật Bản

Trung Quốc thông báo ngừng nhập khẩu tất cả các loại hải sản của Nhật Bản từ ngày 24-8 do lo ảnh hưởng từ việc xả nước thải Fukushima.

"Ma" đại dương và cách tìm ra chúng

TTCT - Ô nhiễm đại dương thường được biết đến thông qua những bằng chứng trôi dạt vào bờ - ống hút, chai nhựa, bao bì… Nhưng mối đe dọa lớn nhất, một "sát thủ vô hình" với sinh vật biển, lại ẩn sâu dưới lòng biển: những ngư cụ ma (ghost gear).

Thẻ vàng thủy sản: Gỡ được hay không?

TTCT - Còn khác biệt giữa ưu tiên của người làm chính sách và người chịu tác động trực tiếp để thực thi chính sách trong nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản của Việt Nam.

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” trao quà tại huyện Cần Giờ

200 cuốn cẩm nang kiến thức pháp lý về đánh bắt hải sản, 200 bộ quà tặng... cùng nhiều suất học bổng đã được trao cho ngư dân huyện Cần Giờ.

Vé máy bay cao, Đà Nẵng lo thiếu khách du lịch; 775 ca COVID-19 mới; Thay cầu dẫn 30 tấn ở phà Bình Khánh...

Trung Quốc chỉnh sửa gene để loại bỏ xương dăm trong cá diếc

Các nhà khoa học Trung Quốc đã thực hiện chỉnh sửa gene nhằm giải quyết vấn nạn xương dăm nhưng vẫn giữ lại được hương vị, góp phần tăng khả năng thương mại của cá diếc.

Thủy hải sản nuôi 'phủ sóng'

Nguồn thủy hải sản đánh bắt tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt và giá bán tăng cao, dẫn đến thị trường đang ngày càng ưu tiên sử dụng các chủng loại từ nuôi trồng, thậm chí nhiều sản phẩm nuôi trồng đang thắng thế gần như tuyệt đối.