Tag: thượng viện

Ông Hun Sen nắm chắc ghế chủ tịch Thượng viện Campuchia

Với việc Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) thắng áp đảo cuộc bầu cử thượng viện, cựu thủ tướng Hun Sen gần như chắc chắn sẽ làm lãnh đạo cơ quan này.

Thượng viện Mỹ thông qua viện trợ cho Ukraine, chủ tịch Hạ viện vẫn nói không

Thượng viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát gần như chắc chắn sẽ thông qua gói hỗ trợ hàng tỉ USD cho Ukraine, Israel và Đài Loan.

Một thượng nghị sĩ chặn bổ nhiệm lãnh đạo Thủy quân lục chiến Mỹ

Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ hiện không có lãnh đạo được Thượng viện xác nhận. Một thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã ngăn cản các đề cử cho vị trí này.

Các đảng ở Thái Lan nhất trí cải cách hiến pháp

Liên minh do Đảng Tiến bước (MFP) dẫn đầu sau cuộc bầu cử ở Thái Lan vừa qua đã nhất trí về một loạt cải cách hiến pháp về tư pháp, quân đội, chống độc quyền, nhưng không đề cập đến đạo luật bảo vệ hoàng gia.

Đảng Tiến bước vận động Thượng viện cho ghế thủ tướng Thái Lan

Đảng Tiến bước đang tìm cách vận động Thượng viện ủng hộ ứng viên Pita Limjaroenrat của đảng này làm thủ tướng Thái Lan.

Một thượng nghị sĩ Mỹ bỏ Đảng Dân chủ

TTO - Thượng nghị sĩ bang Arizona, bà Kyrsten Sinema chính thức tuyên bố rời Đảng Dân chủ và đăng ký là chính trị gia độc lập. Quyết định này tuy vậy không ảnh hưởng đến ưu thế của Đảng Dân chủ ở Thượng viện so với Đảng Cộng hòa.

Đảng Dân chủ giành ghế thượng viện cuối cùng ở bang Georgia

TTO - Đảng viên Dân chủ Raphael Warnock giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu lần hai ở bang Georgia, củng cố thế đa số của phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ sau cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11 vừa qua.

Đảng Dân chủ tiếp tục kiểm soát Thượng viện Mỹ

TTO - Với 96% phiếu được kiểm, thượng nghị sĩ Dân chủ Catherine Cortez Masto được dự đoán sẽ giữ được ghế thượng nghị sĩ trước đối thủ Đảng Cộng hòa là Adam Laxalt trong cuộc đua sít sao ở bang Nevada.

Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Đảng Dân chủ chiến thắng tại bang ‘chiến địa’ Arizona

TTO - Kết quả sơ bộ từ truyền thông Mỹ về bầu cử ở Arizona cho thấy Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Mark Kelly đã giành chiến thắng rất quan trọng trước đối thủ Blake Master của Đảng Cộng hòa.

Cập nhật bầu cử Mỹ giữa kỳ: Cuộc đua Thượng viện 'bất phân thắng bại'

TTO - Đảng Cộng hòa đang dẫn trước Đảng Dân chủ trong cuộc đua Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, cuộc đua tại Thượng viện hiện tại "bất phân thắng bại", với Đảng Cộng hòa chỉ nhiều hơn Đảng Dân chủ 1 ghế.