Tag: thương nhân

TP.HCM còn 10% cây xăng đóng cửa; đề xuất cho xe chở xăng chạy trong khung giờ hạn chế

TTO - Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu, Sở Công Thương TP.HCM đề xuất cho phép xe chở xăng dầu chạy vào những khung giờ hạn chế, gia hạn đến ngày 15-1-2023.

Dự kiến nâng mức cho vay lên 1 tỉ đồng cho thương nhân ở vùng khó khăn

TTO - Mức cho vay tăng gấp đôi so với quy định hiện nay, tức từ 500 triệu lên 1 tỉ đồng đối với thương nhân là tổ chức kinh tế tại vùng khó khăn. Đó là đề xuất của Bộ Tài chính được đưa ra lấy ý kiến trên cổng thông tin của bộ này hôm 29-6.

Thủ tướng đồng ý cho 190 thương nhân Trung Quốc vào thu mua vải thiều Lục Ngạn

TTO - Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết Thủ tướng đồng ý đề xuất của tỉnh về việc cho phép 190 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để thu mua vải thiều Lục Ngạn. Tỉnh đã lên 3 kịch bản tiêu thụ vải.

Đề xuất cho thương nhân Trung Quốc mua vải thiều được miễn phí ăn, ở trong 14 ngày cách ly

TTO - Thương nhân Trung Quốc sang thu mua vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được đề xuất hỗ trợ chi phí xét nghiệm, tiền ăn trong thời gian cách ly 14 ngày.

Người Hong Kong biểu tình phản đối thương nhân Trung Quốc

TTO – Đụng độ nổ ra giữa cảnh sát và người biểu tình Hong Kong ngày 13-7, sau cuộc biểu tình mới nhất nhắm vào các thương nhân tại biên giới Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

Bỏ nhiều điều kiện để được xuất khẩu gạo

TTO - Những quy định về kho chứa, cơ sở xay xát sẽ được bãi bỏ để thay vào các tiêu chí về chất lượng, đồng thời sẽ tăng thêm trách nhiệm quản lý cho các bộ, ngành mà đặc biệt là Bộ Công Thương.

​Bãi bỏ hàng loạt quy định khống chế xuất khẩu gạo

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký quyết định bãi bỏ Quy hoạch thương nhân kinh doanh và xuất khẩu gạo - quy định đang bị cho là gây khó doanh nghiệp.

Đề xuất bổ sung đầu mối xuất khẩu gạo

TT - Bộ Công thương vừa cho biết đã báo cáo Thủ tướng cho phép bổ sung các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình và Hà Nam vào danh sách địa bàn quy hoạch có thương nhân xuất khẩu gạo.

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ 33 người biểu tình

TTO - Cảnh sát Hong Kong ngày 1-3 xịt hơi cay cuộc đụng độ giữa những nhóm người biểu tình gây ách tắc giao thông, và đã bắt giữ 33 người.

Đã ngăn chặn thương nhân Trung Quốc mua lá khoai lang

TTO - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí thông báo kết quả xác minh việc thương nhân Trung Quốc thu gom các loại nông, lâm sản và "những mặt hàng khác lạ"... sau khi yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát.