Tag: thương nhân Trung Quốc

Vải thiều Ea Kar đăng ký nhãn hiệu tập thể

Sau 20 năm đưa vải thiều lên vùng đất mới ở Tây Nguyên, nông dân huyện Ea Kar (Đắk Lắk) vui mừng vì hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể vải thiều Ea Kar đã được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận.

Đề xuất cho thương nhân Trung Quốc mua vải thiều được miễn phí ăn, ở trong 14 ngày cách ly

TTO - Thương nhân Trung Quốc sang thu mua vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được đề xuất hỗ trợ chi phí xét nghiệm, tiền ăn trong thời gian cách ly 14 ngày.

Thủ tướng đồng ý cho 300 thương nhân Trung Quốc sang mua vải thiều Lục Ngạn

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho phép 309 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để thu mua vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) nhưng phải thực hiện cách ly 14 ngày để phòng dịch COVID-19.

Trung Quốc tổ chức Hội chợ hàng hóa xuất-nhập khẩu trực tuyến

Hội chợ thương mại lâu đời nhất của Trung Quốc được tổ chức theo hình thức trực tuyến, cho phép các thương nhân đặt hàng và giao dịch mà không cần rời khỏi nhà.

Giá giấy tăng vọt do khan hiếm bột giấy nhập từ Trung Quốc

TTO - Các doanh nghiệp sản xuất và sử dụng giấy viết, giấy in báo cho biết giá giấy hiện đang tăng chóng mặt vì nguồn cung từ Trung Quốc thiếu hụt, từ nguyên liệu đến giấy thành phẩm.

Trung Quốc khát giấy, gom sạch giấy cuộn từ Việt Nam

TTO - Các doanh nghiệp sản xuất thùng cactông, giấy bao bì trong nước đang điêu đứng bởi giá giấy cuộn cactông tăng chóng mặt và khan hiếm, do thương nhân Trung Quốc sang Việt Nam thu gom sạch sản phẩm này với giá cao.

Cứ rời rạc là còn khó

TTO - Gian lận bảo hiểm y tế nhiều nơi; nông dân lao đao vì heo nuôi rớt giá; rau quả ùn ứ ở biên giới, hoa tươi bỏ đi dịp tết... là những “quả đắng” diễn ra nhiều năm qua.

Thương lái Trung Quốc làm loạn giá cá tra

TTO - Lần này, thương lái Trung Quốc mua cá non, thay vì mua cá quá khổ như hồi giữa năm 2016. Doanh nghiệp VN đứng trước nguy cơ thiếu nguyên liệu chế biến trong khi nông dân có nguy cơ ôm nợ.

Nhân dân tệ không phải là đồng tiền phổ biến

TT - Về đề xuất cho phép thanh toán đồng nhân dân tệ (NDT) qua ngân hàng, ông Trương Văn Phước - phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia - cho rằng USD vẫn là đồng tiền có vị thế quan trọng bậc nhất.

Đã ngăn chặn thương nhân Trung Quốc mua lá khoai lang

TTO - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí thông báo kết quả xác minh việc thương nhân Trung Quốc thu gom các loại nông, lâm sản và "những mặt hàng khác lạ"... sau khi yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát.