Tag: Thượng nghị sĩ Mỹ

Thượng nghị sĩ Mỹ cứng rắn đề xuất 'thổi bay' mỏ dầu và trụ sở quân sự Iran

TNS Mỹ Graham đề xuất chính phủ Mỹ ném bom các mỏ dầu của Iran và trụ sở của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Thượng nghị sĩ Mỹ: Ông Putin nghĩ Ukraine sẽ bại trận nếu không có Mỹ

"Hy vọng chiến thắng của ông Vladimir Putin phụ thuộc vào việc Mỹ có 'buông tay' Ukraine hay không", ông Mark Warner nói.

Thế khó của Ukraine: Chiến sự dài, viện trợ suy giảm

TTCT - Khi xuất hiện ở đồi Capitol hôm 21-9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đối mặt với một không khí rất khác.

Với Patrick Leahy, cuộc chiến Việt Nam cuối cùng cũng dần khép lại

TTCT - Bài viết trên trang New Republic ngày 19-12-2022 của tác giả sách - nhà báo George Black tổng kết về những nỗ lực hàn gắn hậu chiến của hai bên Mỹ và Việt Nam qua hành trình của thượng nghị sĩ Mỹ Patrick Leahy.

Đoàn nghị sĩ lưỡng viện Mỹ sắp thăm Việt Nam

Đoàn năm nghị sĩ liên bang Mỹ do thượng nghị sĩ Jeff Merkley dẫn đầu sẽ đến thăm Việt Nam vào cuối tuần này, nhằm thúc đẩy quan hệ song phương và quan hệ Mỹ - ASEAN.

Bạo loạn điện Capitol: Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đổ lỗi cho bà Pelosi

TTO - Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cho rằng bà Pelosi có lỗi vì không đảm bảo an ninh, để người biểu tình tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1. Trong khi trợ lý của bà Pelosi nói ông Graham nên 'nhìn vào gương'.

Politico: Ông Trump và đồng minh bàn tính 'trận đánh cuối' ngày 6-1

TTO - Dân biểu Đảng Cộng hòa Mo Brooks đã tổ chức tới 3 cuộc gặp tại Nhà Trắng, kéo dài hơn 3 giờ với sự tham gia của khoảng chục nghị sĩ Mỹ. Họ được cho là lên kế hoạch cho 'cuộc kháng cự cuối cùng' của ông Trump vào ngày 6-1-2021.

Luận tội ông Trump: Thượng viện Mỹ lập bồi thẩm đoàn

TTO - Các thượng nghị sĩ Mỹ tuyên thệ làm bồi thẩm đoàn, chuẩn bị cho phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump vào ngày 21-1. Trước đó, Thượng viện Mỹ đã đọc bản luận tội ông Trump.

Đối trọng mới của 'Vành đai, con đường'

TTO - Mỹ chuẩn bị thành lập cơ quan mới có vốn đầu tư lên tới 60 tỉ USD tại các nước đang phát triển nhằm ngăn chặn cái mà Washington mô tả là chiến lược dùng nợ để phát động 'chiến tranh kinh tế' của Trung Quốc.

Nghị sĩ Mỹ tuyên bố từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục

TTO - Ông Al Franken, Thượng nghị sĩ (TNS) Dân chủ của Minnesota, đã tuyên bố từ chức sau một loạt các cáo buộc quấy rối tình dục trong quá khứ xuất hiện. Cựu diễn viên hài khẳng định không làm gì sai trên tư cách TNS.