Tag: thương mại quốc tế

Cục Hải quan TP.HCM cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp thực thi CPTPP

Ngày 28-3, phái đoàn doanh nghiệp Canada và doanh nghiệp Việt Nam có dịp đối thoại cùng Cục Hải quan TP.HCM nhằm có thêm hiểu biết để thực thi hiệu quả hơn nữa CPTPP.

Bộ trưởng Canada: Việt Nam là đối tác quan trọng

Ngày 28-3, Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng cùng phái đoàn doanh nghiệp đến thăm TP.HCM, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa địa phương và cả hai quốc gia.

Thế nào là chính sách "Kinh tế dân tộc"

TTCT - Xu hướng đang trỗi lên ở hầu khắp các nền kinh tế lớn là "kinh tế dân tộc". Nó là gì và sẽ gây ra những hệ lụy ra sao?

Vì sao Indonesia cấm bán hàng trên mạng xã hội?

Indonesia ban hành lệnh cấm mua bán hàng hóa trên các mạng xã hội để bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng thị trường truyền thống.

Trọn bộ cẩm nang nghề nghiệp dành cho chuyên viên kiểm soát nội bộ

Chuyên viên kiểm soát nội bộ là một vị trí đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy cùng CareerBuilder tìm đáp án ngay dưới đây nhé!

Kinh tế toàn cầu: Tăng trưởng mất đà, xuất khẩu "dò đáy"

TTCT - Nhận xét về cuộc họp của các bộ trưởng tài chính của G20 tại Ấn Độ năm nay, tờ Wall Street Journal có bài "Một nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng sôi động đang bắt đầu mất đà". Nguyên nhân do đâu và có thể hy vọng gì ở tương lai?

Công việc của nhân viên xuất nhập khẩu là gì, yêu cầu công việc ra sao? (phần 2)

Trong bài viết hôm nay, CareerBuilder sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu.

Cảnh báo kinh tế toàn cầu rơi vào 'thập kỷ mất mát'

Ngày 27-3, Ngân hàng Thế giới cảnh báo đại dịch COVID-19 và cuộc chiến Ukraine làm suy giảm tiềm năng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, dẫn đến một "thập kỷ mất mát" khiến nghèo đói nhiều hơn.

Trung tâm Thương mại quốc tế: Xếp hạng 1 thế giới cho gia vị hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu

Theo ITC (International Trade Centre - Trung tâm Thương mại quốc tế), trong 11 tháng năm 2022, gia vị hồ tiêu xuất khẩu của thế giới là 2.149 triệu USD, nhưng gia vị tiêu Việt Nam đã có kim ngạch xuất khẩu đến 950 triệu USD, chiếm 44,2% thị phần.

Đồng hành cùng start-up Việt ra ‘biển lớn’

Chọn phát triển thị trường nước ngoài không hẳn là tham vọng quá lớn với các start-up Việt bởi đã có One IBC - công ty chuyên tư vấn đầu tư, thành lập doanh nghiệp quốc tế - có thể hỗ trợ cho các nền tảng khởi nghiệp Việt Nam.