Tag: thương lượng

Thương lượng vị trí mới sao cho chuẩn

Bạn nhảy việc hoặc được bổ nhiệm vị trí mới? Quan trọng là bạn phải suy nghĩ một cách chiến lược về cách thực tế hóa mục tiêu đó ngay từ giai đoạn thương lượng.

Săn nhà, đất "ngộp"

TTCT - Thị trường bất động sản đóng băng, giao dịch kém nhưng lại là cơ hội cho một số người mua được nhà, đất giá phải chăng. Họ đi săn nhà, đất "ngộp" (chủ nhà cần bán gấp để trả nợ ngân hàng).

Kiện đòi nợ bảo hiểm xã hội: Văn minh phải đáo tụng đình

TTCT - Kiện doanh nghiệp ra tòa để đồi nợ bảo hiểm xã hội là cách người lao động tự bảo vệ tài sản của mình hiệu quả nhất.

Bắt hai kẻ cướp giật điện thoại rồi hẹn nữ nạn nhân ra quán ‘thương lượng’

TTO - Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đang tạm giữ hai nghi phạm cướp giật điện thoại rồi hẹn nữ nạn nhân ra quán cà phê “thương lượng” cho chuộc lại.

Ông Trump cân nhắc tái gia nhập TPP

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo các cố vấn thương mại của ông xem xét khả năng tái gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Nhà Trắng cho biết ngày 12-4.

Quân đội Philippines bác chuyện đổi con tin lấy trùm khủng bố

TTO - Quân đội Philippines đã từ chối trao đổi một con tin với cha mẹ của tên thủ lĩnh nhóm Maute và cũng vừa giải cứu 7 con tin trong cuộc giao chiến tại thành phố Marawi.

Đừng nói chữ thương lượng trong bồi thường oan sai

TTO - Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) đề nghị như vậy khi thảo luận dự án Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi) ngày 27-10.

Thương lượng bất thành tiền bồi thường ông Huỳnh Văn Nén

TTO - Do cuộc thương lượng lần thứ 3 của lãnh đạo TAND tỉnh Bình Thuận về khoản tiền bồi thường oan sai cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén bất thành, ông Nén sẽ phải kiện ra tòa.

​Dân tự hòa giải, công an có cần can thiệp?

TTO - Sau khi hai bên tự thỏa thuận về vụ va chạm trên đường, một chủ xe hơi bị công an giữ xe tám năm nay. Lực lượng chức năng có cần can thiệp khi người dân đã tự hòa giải?

Mẹo thương lượng lương dù không có kinh nghiệm

TTO - Linh hoạt, tiềm năng, năng động là những đức tính khiến nhà tuyển dụng quan tâm tới những người mới tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, dù có những phẩm chất tốt nhưng nhiều tân cử nhân lại bỏ lỡ cơ hội thương lượng mức lương đầu tiên của mình.