Tag: thuốc trừ cỏ

Thuốc bảo vệ thực vật sinh học, ít nguy cơ cho con người được ưu tiên cấp phép

Cục Bảo vệ thực vật sẽ ưu tiên cấp phép cho các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, ưu tiên thuốc sinh học thế hệ mới.

Nông dân ít xài thuốc bảo vệ thực vật sinh học do giá thành cao

Các thuốc bảo vệ thực vật sinh học chưa được nông dân lựa chọn nhiều trong sản xuất do chi phí sử dụng cao, thời gian bảo quản ngắn, phổ tác động hẹp, chuyên tính, hiệu quả chậm hơn so với thuốc hóa học.

Thêm nhiều thuốc bảo vệ thực vật mới cho hoa quả, độ độc thấp

Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam vừa ban hành có thêm nhiều loại thuốc mới.

Bắt nghi phạm sát hại người tình, dìm đầu xuống chậu nước

Ngày 17-2, Công an tỉnh Bình Phước cho hay đang phối hợp điều tra vụ án mạng tại xã Tân Quan, huyện Hớn Quản khiến một phụ nữ tử vong.

Thuốc bảo vệ thực vật: Trung Quốc xài nhiều gấp 6 lần Việt Nam

Theo lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng từ ngày 16-1-2023 có thêm 303 loại thuốc, Việt Nam không phải nước sử dụng nhiều.

Thêm 79 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam

TTO - So với thông tư cũ, thông tư mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành và có hiệu lực từ 16-1-2023, có thêm 79 hoạt chất với 301 tên thương phẩm thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.

Nghi phạm sát hại người yêu tại Bình Phước uống thuốc diệt cỏ tự tử

TTO - Ngày 14-7, Công an tỉnh Bình Phước cho hay Vũ Văn Như (41 tuổi, ngụ xã Tân Quan, huyện Hớn Quản) đã chết tại bệnh viện do uống thuốc diệt cỏ.

Hơn 4.000 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật được buôn bán, sử dụng tại Việt Nam

TTO - Thông tư mới của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) quy định có 1.679 hoạt chất với 4.071 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật được buôn bán, sử dụng tại Việt Nam kể từ đầu tháng 2-2022.

Loại bỏ 20 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng sức khỏe, môi trường

TTO - Cục Bảo vệ thực vật dự kiến loại bỏ 20 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe con người, môi trường trong vòng 2 năm tới.

Tiêu hủy hơn 6 tấn thuốc bảo vệ thực vật 'tuồn' từ Trung Quốc vào Lạng Sơn

TTO - Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) đưa đi tiêu hủy hơn 6 tấn thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Số thuốc này chủ yếu được "tuồn" từ Trung Quốc vào Lạng Sơn để đưa đi tiêu thụ.