Tag: thuốc bảo vệ thực vật

Sâu đầu đen gây hại hơn 34ha dừa ở Trà Vinh

Thời điểm này do đang mùa khô kết hợp với gió mùa Đông Bắc là điều kiện thuận lợi để sâu đầu đen sinh sản và phát tán rất nhanh.

Thuốc bảo vệ thực vật sinh học, ít nguy cơ cho con người được ưu tiên cấp phép

Cục Bảo vệ thực vật sẽ ưu tiên cấp phép cho các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, ưu tiên thuốc sinh học thế hệ mới.

Việt Nam sẽ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học tăng thêm 30%

Việt Nam đặt mục tiêu tăng tỉ lệ tên thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng và tăng tỉ lệ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học lên 30% trong thời gian tới.

ADAMA tham gia Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

ADAMA tham gia Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 với kỳ vọng sẽ mang những giải pháp công nghệ cao từ Israel đến gần hơn với bà con trồng lúa.

Chúng ta đang thổi phồng quá đáng những hậu quả của thuốc bảo vệ thực vật?

Ở Việt Nam, thuốc bảo vệ thực vật vẫn đang bị coi là tội đồ, nguyên nhân gây ra mọi hậu quả xấu, thổi phồng quá đáng những hậu quả. Họ gán cho sản phẩm này những tội mà chúng không có.

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hàng chục cây di sản, trong đó một số cây đã bị nhiễm bệnh chết hoặc bị thối mục thân, nhánh...

Nông dân ít xài thuốc bảo vệ thực vật sinh học do giá thành cao

Các thuốc bảo vệ thực vật sinh học chưa được nông dân lựa chọn nhiều trong sản xuất do chi phí sử dụng cao, thời gian bảo quản ngắn, phổ tác động hẹp, chuyên tính, hiệu quả chậm hơn so với thuốc hóa học.

Thêm nhiều thuốc bảo vệ thực vật mới cho hoa quả, độ độc thấp

Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam vừa ban hành có thêm nhiều loại thuốc mới.

Lời khai của nhân viên nhà bếp bỏ thuốc trừ sâu vào thức ăn học sinh

Hà Thị Thi - nhân viên nhà bếp của Trường THPT Chu Văn Thịnh - cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn học sinh, với mục đích làm các em ngộ độc để nhà trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

Tạm giữ xe khách chở hóa chất nghi thuốc bảo vệ thực vật lậu

Lực lượng cảnh sát giao thông Bình Phước liên tiếp phát hiện hai xe khách chở hàng trăm chai nhựa chứa dung dịch không rõ nguồn gốc, nghi là thuốc bảo vệ thực vật lậu.