Tag: thuế TNCN

Giảm gánh nặng thuế thu nhập cá nhân

Ủy ban Kinh tế Quốc hội vừa đề nghị cần nghiên cứu tăng mức giảm trừ gia cảnh với thuế thu nhập cá nhân. Nhiều người đồng tình bởi trong bối cảnh khó khăn, với nhiều người, phần đóng thuế thu nhập cá nhân đang là gánh nặng.

Không thể cào bằng thuế thu nhập cá nhân

TTO - Tròn 15 năm kể từ khi Luật thuế thu nhập cá nhân (thuế TNCN) được ban hành lần đầu năm 2007, nhiều hạn chế và bất cập của sắc thuế này vẫn chưa được giải quyết triệt để dù trải qua nhiều lần sửa đổi, bổ sung.

Chuyển công an 15 trường hợp kê khai ‘2 giá’ chuyển nhượng bất động sản để trốn thuế

TTO - Hợp đồng chính chuyển nhượng bất động sản có giá 5 tỉ đồng nhưng phụ lục hợp đồng giá lên đến 26 tỉ đồng, người nộp thuế đã “né" được 420 triệu đồng thuế thu nhập cá nhân nếu trót lọt.

Đọc báo cùng bạn 5-4: 'Hù' tiền mất giá để… bán đất

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Tăng cường thiết bị quan trắc để dự báo chính xác hơn; TP.HCM tìm giải pháp giữ chân nhân viên y tế; Chống tiêu cực trong lĩnh vực chứng khoán, bất động sản...

TP.HCM: Hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân bất ngờ giảm mạnh

TTO - Cục Thuế TP.HCM cho biết tính đến tháng 5, nơi này đã nhận 28.382 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân với số thuế đề nghị hoàn là 201 tỉ đồng, số thuế đã nộp thêm là 820 tỉ đồng.

Thuế thu nhập cá nhân giống như 'người tối cổ' với thực tế cuộc sống

Sau 2 năm trì hoãn, cuối cùng Bộ Tài chính cũng có dự thảo nghị quyết về điều chỉnh mức thuế thu nhập cá nhân (từ 9 triệu lên 11 triệu đồng).

Thu thuế thu nhập cá nhân ở TP.HCM tăng gần 21%

TTO - Cục Thuế TP.HCM cho biết thu thuế thu nhập cá nhân trong 5 tháng đầu năm đã tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2016.

Bệnh "thập tử nhất sinh" vẫn phải đóng thuế

TTO - Không ít người bị bệnh “thập tử nhất sinh” rất tốn kém nhưng chỉ được miễn giảm thuế thu nhập cá nhân không đáng kể, thậm chí vẫn phải đóng như thường.

Không được “đẻ” thêm thủ tục khi quyết toán thuế TNCN

TT - Đó là chỉ đạo của bà Trần Thị Lệ Nga, cục phó Cục Thuế TP.HCM, đến các chi cục thuế sau khi nghe phản ảnh của doanh nghiệp tại buổi đối thoại cuối tuần qua...

​Mất chứng từ khấu trừ vẫn được quyết toán thuế TNCN

TT - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Tổng cục Thuế trong văn bản hỏa tốc gửi các cục thuế.