Tag: thực phẩm an toàn

Bà Phạm Khánh Phong Lan: ‘Ngộ độc thực phẩm vẫn xảy ra và sẽ còn xảy ra…’

Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM trả lời xoay quanh câu chuyện "mảng trống thực phẩm từ thiện" cũng như các ứng biến.

Bà Phạm Khánh Phong Lan: Sở An toàn thực phẩm không phải là cây đũa thần

Không phải thành lập ban hay sở An toàn thực phẩm thì thực phẩm ở TP.HCM lập tức được an toàn.

Chọn đúng ‘bạn đường’ cho cuộc sống luôn khỏe mạnh, an nhiên

Tập trung vào những thực phẩm an toàn, được khoa học chứng minh tốt cho sức khỏe là cách hiệu quả để ngăn ngừa bệnh tật, giữ cơ thể khỏe mạnh.

Trung Quốc và nỗi lo an ninh lương thực

TTCT - Chính quyền Trung Quốc vừa thông báo sẽ tăng cường an ninh lương thực nhằm bảo đảm tự chủ được tới 90% sản lượng ngũ cốc, gồm gạo, lúa mì, ngô và đậu tương trong 10 năm tới, tức vào năm 2032, từ mức 82% hiện nay.

Ăn hàng ngon có ngon, nhưng còn lâu mới sạch

TTO - Hàng rong và an toàn vệ sinh thực phẩm lại được dư luận bàn thảo nhiều mấy hôm nay. Tôi muốn nêu mấy ý kiến liên quan khâu chế biến thức ăn ở bếp ăn lớn. Ở đó có những thói quen còn lâu mới bỏ được đang hằng ngày gây hại cho thực khách.

'Ai cũng chọn thực phẩm sạch nhưng vẫn cân nhắc túi tiền'

TTO - 'Thu nhập của người dân hiện nay vẫn còn hạn chế, ai cũng muốn chọn thực phẩm sạch nhưng vẫn cân nhắc túi tiền. Tuy nhiên muốn thực phẩm rẻ nhất thì không thể đảm bảo chất lượng như mong muốn', bà Phạm Khánh Phong Lan nói.

Bạn biết gì về 'hạn sử dụng' của thực phẩm?

TTO - Ngày hết hạn (hay hết 'date') không hoàn toàn là chỉ ngày thực phẩm bị hỏng, mà là cách để người tiêu dùng lựa chọn có nên ăn hay không. Trên thực tế, nhiều sản phẩm vẫn có thể ăn được dù đã quá hạn sử dụng.

Farmers Market dự kiến mở rộng thêm 18 cửa hàng trong năm 2023

Kể từ khi cửa hàng đầu tiên được thành lập, Farmers Market luôn đặt yếu tố trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu với 2 mục tiêu trọng tâm: luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bếp ăn ký hợp đồng mua 500kg thịt nhưng thực tế chỉ lấy 100kg, còn 400kg lấy nguồn khác

TTO - Theo chủ tịch HĐQT Công ty Y dược - Thực phẩm Nam Hà Nội, đơn vị có ký với một bếp ăn hằng ngày tiêu thụ 500kg thịt, tuy nhiên bếp ăn đó chỉ lấy 100kg thịt của công ty, còn 400kg lấy nguồn khác.

Nhức nhối thực phẩm bẩn

TTO - Gần đây tôi đã bất ngờ khi phát hiện người làm vườn lén sử dụng thuốc diệt cỏ để làm cỏ trong vườn.