Tag: Thư viện thông minh Samsung

Cùng xây tủ sách thông minh: Xây nhà cần từng viên gạch nhỏ

TT - Còn nhớ hồi con trai tôi mới lên 3 tuổi, thú vui của chàng là mở cuốn truyện tranh Ba chú heo con ra đọc làu làu, biểu cảm nhấn nhá y như cách tôi thường đọc dẫu lúc đó... chàng chưa biết nhận dạng mặt chữ!

​Kiên trì đọc sách cùng con

TT - Làm sao để trẻ sớm hình thành thói quen đọc, bố mẹ nên hướng dẫn con đọc sách thế nào trong bối cảnh áp lực thời gian đè nặng lên cả nhà và con trẻ có nhiều sự lựa chọn khác ngoài sách...

​Những bậc thang đến thiên đường sách

TT - Tôi thường so sánh việc hướng con đến niềm đam mê đọc sách như là dắt con từng bước đến thiên đường trí tuệ. Những bậc thang ấy từ thấp lên cao dần và mỗi ngày một bậc, không vội vã.

​Không gian để soi rọi chính mình

TT - “Nếu như âm nhạc là nơi tôi thường tìm đến để thỏa mãn những xúc cảm thăng hoa, giải tỏa muộn phiền thì sách lại là một người bạn gần gũi, không thể tách rời”.

Đầu tư thông minh

TT - Mark Zuckerberg - ông chủ tỉ phú USD của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook - vừa mở đầu năm 2015 bằng quyết tâm năm mới: mỗi tuần đọc xong một quyển sách.

Để trẻ hứng thú đọc sách: đừng áp đặt hay cấm đoán

TT - Ai cũng biết đọc sách vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không ít phụ huynh đang gặp nhiều thử thách trong việc tạo thói quen đọc sách cho con trẻ.

​Khi truyện cổ tích bị từ chối!

TT - Làm thế nào dung hòa được sở thích đọc sách của con và của cha mẹ? Nhà văn Ðặng Nguyễn Ðông Vy đã chia sẻ câu trả lời bằng câu chuyện giữa mình và con trai.

​Trang sách chắp cánh đam mê

TT - Diễn đàn kỳ này là những chia sẻ từ bạn Nguyễn Dương Kim Hảo (lớp 8/8 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q. Tân Bình, TP.HCM), một trong 10 “Gương mặt trẻ VN tiêu biểu 2013”.

Nhà văn Nguyên Ngọc: Văn chương cần đẹp

TT - Người đặt bài báo này đề nghị tôi viết về “một cuốn sách đã thay đổi đời tôi”. Thú thật là theo chỗ tôi được biết, ở đời không nhiều người có được một quyển sách như vậy. Riêng tôi, quyển sách đó tôi không có. Tôi có một cái khác.

"Với tôi, sách cũng giống như giấc mơ!"

TT - “Quyển sách thay đổi cuộc đời” là một phần của dự án xã hội do Thư viện thông minh Samsung, báo Tuổi Trẻ, Nhà xuất bản Trẻ, nhà sách Fahasa cùng phối hợp thực hiện.