Tag: Thủ tướng Thái

Ông Pita bị Quốc hội Thái Lan tước tư cách ứng viên thủ tướng

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan cho biết Quốc hội đã bỏ phiếu và quyết định không đề cử lãnh đạo Đảng Tiến bước (MFP) Pita Limjaroenrat làm thủ tướng.

Thủ tướng Thái bị đình chỉ, rồi sao nữa?

TTO - Với người từng vượt qua 4 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, việc bị đình chỉ chức thủ tướng lần này có thể xem như sự cố ngoài dự tính của ông Prayuth Chan-o-cha.

Thủ tướng Thái Lan răn đe trừng phạt kẻ tung tin 'đảo chính'

TTO - Chính quyền Thái Lan đang dập tắt tin đồn về khả năng xảy ra một cuộc đảo chính quân sự thứ 13, đang gây hoang mang tại nước này trước thềm tổng tuyển cử.

Thủ tướng Thái kêu gọi ông Thaksin quay về nếu ‘vô tội’

TTO - Hình ảnh và ảnh hưởng của gia tộc nhà Shinawatra vẫn lảng đảng trên chính trường Thái Lan dẫu hai cựu Thủ tướng thuộc dòng họ này đang sống lưu vong.

Thủ tướng Thái bị nhóm đồng hương trốn ở Lào dọa giết

TTO - Một nhóm người Thái đang trốn tại Lào vì bị nghi ngờ xúc phạm hoàng gia đã gửi lời dọa giết Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Bộ trưởng quốc phòng Prawit Wongsuwan.

​Mệt mỏi cho Thủ tướng Prayuth

TT - Tổng tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm qua được Quốc vương Bhumibol Adulyadej phê chuẩn cương vị thủ tướng, mở đường cho việc thành lập chính phủ để cải tổ đất nước.

Cải cách chính trị dựa vào dân

TT - Diễn đàn Hội đồng cải cách chính trị bắt đầu ở Thái Lan dưới sự chủ trì của Thủ tướng Yingluck Shinawatra và sự tham gia của khoảng 70 nhân vật hàng đầu thuộc các lĩnh vực.

Một năm yên bình cho bông hồng Thái Lan

TT - Bông hồng Thái Lan Yingluck Shinawatra năm 2012 đã chứng minh rằng ngoài sự duyên dáng bà cũng có nhiều gai nhọn, khi vượt qua sự đối đầu của phe đối lập một cách thuyết phục và được chọn là “chính trị gia tích cực nhất”.

Thủ tướng Thái quyết tại vị để xử lý lũ lụt

TTO - Báo Bangkok Post ngày 11-11 cho hay bà Yingluck Shinawatra tuyên bố không từ chức bởi đang mang trọng trách xử lý khủng hoảng lũ lụt, bất chấp các chỉ trích ngày càng nặng nề về sự yếu kém của chính phủ trong trận lụt tồi tệ nhất lịch sử Thái Lan.

Bị hack, thủ tướng Thái từ bỏ tài khoản Twitter

TTO - Tài khoản Twitter của nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị tấn công và đăng tải những nội dung bôi nhọ hình ảnh của vị nữ chính khách.