Tag: Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Mỹ: Sẽ hỗ trợ Israel phòng thủ nhưng không tham gia tấn công Iran

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói thẳng sẽ không tham gia bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel nhắm vào Iran.

Rạng sáng 14-4 (giờ Việt Nam), hàng loạt báo đài quốc tế đưa tin Iran tấn công Israel, phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa.

3 con trai của thủ lĩnh Hamas bị giết: Người cha lên tiếng, thủ tướng Israel bất ngờ

Đài N12 của Israel đưa tin cả Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant đều bất ngờ trước vụ nước này không kích giết chết 3 con trai của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh.

Ông Biden và ông Netanyahu công khai chỉ trích nhau về cuộc chiến ở Gaza

Ông Biden nói ông Netanyahu "phải để tâm đến những sinh mạng vô tội đang mất đi do hậu quả của các hành động được thực hiện ở Gaza".

Thủ tướng Israel công bố kế hoạch hậu chiến

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trình bày kế hoạch hậu chiến với Hamas cho nội các. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas lập tức bác bỏ.

Israel phản đối 'sự công nhận đơn phương' nhà nước Palestine

Israel chính thức phản đối "sự công nhận đơn phương" nhà nước Palestine, đồng thời khẳng định bất kỳ thỏa thuận nào như vậy đều phải đạt được thông qua đàm phán trực tiếp.

Hamas: Israel tiến vào Rafah sẽ hủy hoại thỏa thuận trao đổi con tin

Thành phố Rafah ở phía nam Gaza là tâm điểm của xung đột Israel-Hamas những ngày qua. Với việc Israel tuyên bố tiến hành chiến dịch nhằm vào Rafah, Hamas cảnh báo bất kỳ động thái tấn công nào vào TP này sẽ làm đổ vỡ mọi thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel không kích Rafah, phớt lờ chỉ trích của Tổng thống Mỹ

Israel tiến hành các cuộc không kích mới trong ngày 9-2 khiến ít nhất 15 người thiệt mạng chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích Israel gay gắt.

Mỹ nói cuộc chiến ở Gaza sẽ nhắm chính xác vào lãnh đạo Hamas

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết cuộc chiến của Israel ở Gaza sẽ chuyển sang giai đoạn mới và nhắm mục tiêu chính xác vào giới lãnh đạo Hamas.

Israel không kích toàn Dải Gaza, nhà khoa học Palestine nổi tiếng thiệt mạng

Nhưng trong số hàng trăm người chết, có một nhà khoa học Palestine thuộc nhóm 2% nhà nghiên cứu giỏi nhất thế giới.