Tag: Thủ tướng Anh

'Hiệp sĩ chống dịch' từ Anh đến Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm ứng phó đại dịch

Giáo sư Jonathan Van Tam, người được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước 'Hiệp sĩ chống dịch', chia sẻ các giải pháp nhằm chủ động nghiên cứu, dự phòng, đối phó đại dịch.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak thăm Israel, lên án Hamas

Ngày 19-10, hiện diện tại Tel Aviv, Thủ tướng Anh Rishi Sunak nhấn mạnh nước Anh đoàn kết với Israel và cho rằng Hamas đã thực hiện các hành động khủng bố.

Thủ tướng Anh xem xét lệnh cấm thuốc lá thuộc diện cứng rắn nhất thế giới

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang xem xét áp dụng các biện pháp cứng rắn nhất thế giới nhằm ngăn cấm thế hệ sinh sau năm 2008 tiếp cận và sử dụng thuốc lá.

Thủ tướng Anh cam kết đạt mục tiêu xây dựng 1 triệu ngôi nhà mới

Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak tuyên bố sẽ giữ đúng cam kết xây dựng 1 triệu ngôi nhà mới, để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở cho người dân.

Cổng khu vực dinh Thủ tướng bị xe lao vào, Anh nâng báo động khủng bố lên 'đáng kể'

Một chiếc xe đã lao vào cổng bảo vệ nơi ở và làm việc của Thủ tướng Anh Rishi Sunak trên Phố Downing, đúng vào thời điểm ông có mặt bên trong.

Phương Tây phá vỡ giới hạn cho Ukraine

Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 15-5 cam kết cung cấp hàng trăm tên lửa và các hệ thống máy bay không người lái cho Ukraine. Đáng chú ý là London sẽ gửi máy bay không người lái tầm xa (tầm hoạt động hơn 200km) cho Ukraine trong vài tháng tới.

Anh thực dụng hơn với Trung Quốc

Gần nửa năm sau khi Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố "kỷ nguyên vàng" trong quan hệ Anh - Trung Quốc đã hết, Ngoại trưởng Anh James Cleverly công bố cách tiếp cận thực tế và thực dụng hơn với Bắc Kinh.

Anh không cho người nhập cảnh bất hợp pháp xin tị nạn

Ngày 7-3, Chính phủ Vương quốc Anh sẽ công bố luật mới, không cho phép người di cư nhập cảnh vào Anh bằng những con đường bất hợp pháp được xin tị nạn.

Từ một vụ từ chức…

TTCT - Việc nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern loan báo sẽ rời nhiệm sở và một loạt vụ từ chức trước đó của các quan chức và chính trị gia cấp cao nhất ở đây, ở kia, báo hiệu một năm không yên ả.

Thủ tướng Anh sa thải chủ tịch Đảng Bảo thủ

Ngày 29-1, Thủ tướng Anh Rishi Sunak sa thải chủ tịch Đảng Bảo thủ Nadhim Zahawi sau khi ông Zahawi vướng vào vụ bê bối thuế cá nhân.