Tag: thủ tướng Anh Theresa May

Brexit: Lãnh đạo Hạ viện Anh từ chức với 'trái tim nặng trĩu'

TTO - Áp lực tiếp tục tăng lên với Thủ tướng Anh Theresa May vào đêm 22-5 (giờ Anh) khi Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom, một thành viên cao cấp trong đảng Bảo thủ của bà May, tuyên bố từ chức.

Brexit lại bế tắc

TTO - Tiến trình Brexit tiếp tục rơi vào bế tắc khi các nghị sĩ Anh thất bại lần thứ tư trong việc tìm ra một lựa chọn thay thế cho thỏa thuận ly hôn với liên minh châu Âu (EU) do thủ tướng Theresa May đề xuất trước đó.

Đàm phán Brexit và quyền con người 

TTCT - Thứ sáu tuần rồi 15-12, EU và Anh đã kết thúc vòng 1 đàm phán Brexit, kết thúc những tranh cãi tưởng chừng bất tận do lẽ Brexit liên quan không chỉ đến các quốc gia mà đến từng thân phận con người.

Hậu Brexit: Chia tay đòi quà cho... 3 triệu người

TTO - Chia tay đòi quà, EU muốn bảo đảm quyền lợi cho 3 triệu công dân của mình ở Anh, còn chính phủ bà Theresa May cũng đang phải xoay xở giữa các nhóm ủng hộ và phản đối trong nước.

Kẻ tấn công London sinh tại Anh và từng bị thẩm tra

TTO - Chiều 23-3 (giờ VN), theo thông tin mới nhất về vụ tấn công London, cảnh sát xác minh được danh tính 1 nạn nhân, quốc tịch kẻ tấn công và bắt giữ kẻ tình nghi thứ tám.

Anh chi 22 tỉ USD chỉ để xây một đường băng mới

TTO - Chính phủ Anh ngày 25-10 đã bật đèn xanh cho kế hoạch xây đường băng thứ ba trị giá 22 tỉ USD tại sân bay Heathrow ở London sau 25 năm do dự.