Tag: thủ tục

Dự án điện gần 1 tỉ USD ‘thần tốc’ 4 tháng làm thủ tục vẫn lo chậm vì vướng đất rừng

Cả bốn dự án thành phần đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch đến Phố Nối (Hưng Yên) đều được phê duyệt để sẵn sàng thi công.

Tình hình đơn giản hóa các quy định kinh doanh được thực hiện ra sao?

Vì sao Thủ tướng Chính phủ cho rằng thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, môi trường kinh doanh chưa thông thoáng?

Thủ tướng: Bộ trưởng nào chưa trực tiếp phụ trách xây dựng pháp luật cần báo cáo lại

Thủ tướng yêu cầu bộ, cơ quan nào chưa giao bộ trưởng, trưởng ngành trực tiếp phụ trách, chịu trách nhiệm về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thì trong tháng 9 phải phân công và báo cáo lại.

Thực hiện một thủ tục đất đai, doanh nghiệp mất 32,2 giờ

Để thực hiện một thủ tục hành chính trong nhóm đất đai, trung bình mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra 32,2 giờ, chi phí trực tiếp khoảng 3,8 triệu đồng.

TP.HCM: Thời gian cấp điện qua trạm trung áp rút ngắn chỉ còn 3,19 ngày

Theo Tổng Công ty Điện lực TP HCM, từ đầu năm đến nay, ngành điện Thành phố đã thực hiện cấp điện cho 287 khách hàng sử dụng điện đăng ký đấu nối vào lưới điện trung áp với thời gian giải quyết bình quân của ngành điện chỉ trong 3,19 ngày làm việc.

TP.HCM có 20 khu đất được quy hoạch xây nhà ở xã hội

TTO - 20 khu đất quy hoạch xây nhà ở xã hội trên địa bàn TP.HCM có diện tích tổng cộng 38 ha, chủ yếu là nhà cho người thu nhập thấp.

TP.HCM: Hoàn thành thủ tục đầu tư dự án nhà ở xã hội trong 153 ngày

TTO - Theo quy trình mới, thời gian làm thủ tục đầu tư dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM ngắn nhất là 153 ngày. Quy trình mới rút ngắn được thời gian do nhiều thủ tục được sắp xếp làm đồng thời, không phải chờ xong thủ tục này rồi mới làm thủ tục khác.

Cấm ngân hàng 'đẻ' thêm điều kiện, thủ tục cho gói hỗ trợ lãi suất 2%

TTO - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao các ngân hàng thương mại phải cân đối nguồn vốn để cho vay các dự án, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhất là các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất 2% tại nghị định 31 năm 2022.

Thủ tục hành chính thời 5.0

Không chỉ áp dụng công nghệ "bốn chấm không", đơn vị tôi còn triển khai cả một bộ máy "năm chấm không" nữa...

Thủ tục môi trường cho điện mặt trời: mỗi địa phương hướng dẫn một kiểu

TTO - Cùng thủ tục môi trường cho điện mặt trời nhưng hiện nay mỗi tỉnh, thậm chí mỗi địa phương trong cùng một tỉnh lại có những hướng dẫn khác nhau. Tại Vũng Tàu có hàng ngàn nhà đầu tư điện mặt trời đang vướng thủ tục này vì chưa có hướng dẫn.