Tag: thủ tục thuế

Hoàn thuế thu nhập cá nhân: Đóng thì phải nhanh, sao hoàn thì chậm?

'Đóng thuế thì phải đúng hạn, còn hoàn thuế thì chậm trễ mấy tháng trời mà không ai bị xử lý'...

Chuyển đổi số nhưng chúng tôi vẫn phải in hàng đống giấy tờ thủ tục thuế, quá xót cho môi trường

TTO - Với mỗi dự án dù lớn hay nhỏ, chúng tôi phải tuân theo quy trình 7 bước của cơ quan thuế. Mọi thanh toán tiền mặt đều phải in thành 1 tờ duyệt chi, đủ chữ ký của thủ quỹ, kế toán, người nhận tiền, kể cả cho những món 10.000 - 20.000 đồng...

Doanh nghiệp phải chi nhiều nhất cho thủ tục hành chính nào?

TTO - Lĩnh vực thuế đứng đầu về mức độ cải thiện chi phí thủ tục hành chính, trong khi lĩnh vực môi trường xếp bét bảng với chi phí thủ tục hành chính cao ngất ngưởng, theo kết quả một báo cáo vừa được công bố.

Thủ tướng yêu cầu ngành thuế bỏ chuyện phong bao phong bì

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tích của ngành thuế, nhưng yêu cầu phải khắc phục tình trạng tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ thuế.

Thủ tướng: Người nộp thuế phải được bảo vệ

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu pháp luật về thuế phải quy định rõ việc bảo vệ quyền lợi của người nộp thuế chứ không phải chỉ bảo vệ cơ quan quản lý.

Thuế quá bất công

TTO - Thật là bất công khi doanh nghiệp trong nước chấp hành pháp luật, trong khi nhiều website nước ngoài kinh doanh dịch vụ tại thị trường Việt Nam có doanh thu khủng nhưng không chịu nộp thuế.

Buộc các đại gia Agoda và Booking đóng thuế được không?

TTO - Vì sao các đại gia Booking hay Agoda đang làm mưa làm gió ở Việt Nam lại không chịu nộp thuế, để doanh nghiệp Việt đóng thay rồi đòi không được?

Chống cưa đôi thuế

TTO - Ngoài các biện pháp ngăn chặn hiện tượng “cưa đôi thuế”, các chuyên gia cho rằng cần có chính sách hỗ trợ dài hạn với doanh nghiệp (DN) chuyển đổi từ hộ kinh doanh, đặc biệt là cắt giảm các thủ tục và hỗ trợ thuế...

Audio 10-4: ​Trưởng khoa “làm tiền” bệnh nhân

TTO - Ngư dân biết dựa vào ai?, phải ứng xử công bằng với ca khúc xưa, học cách mổ cùng robot, bất ngờ Cánh diều 2016,  Mỹ điều tàu sân bay tới Triều Tiên... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Giải bài toán quyết toán thuế

TTO - Dù cơ quan thuế tổ chức tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế sớm so với mọi năm, nhưng hiện tượng quá tải người nộp hồ sơ quyết toán thuế vào những ngày cuối của kỳ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) vẫn tiếp tục diễn ra.