Tag: thu tiền sử dụng đất

Số thu tiền sử dụng đất tại TP.HCM giảm sâu

Kinh tế khó khăn khiến số thu hàng loạt sắc thuế như VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân tại TP.HCM giảm sâu.

Kiện đòi... cấp sổ hồng

Sáng 22-6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ kiện của bà Nguyễn Vinh Trang (cư dân chung cư Lexington Residence, TP Thủ Đức) với Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM (VPĐKĐĐ) vì không chịu cấp sổ hồng cho bà.

Thu tiền sử dụng đất tăng gần 100% dù 4 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm bỏ cọc

TTO - Dù 4 doanh nghiệp tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm đều bỏ cọc nhưng thu tiền sử dụng đất của Cục Thuế TP.HCM trong 6 tháng đầu năm nay tăng đến 94,8%. Ngoài ra mới 6 tháng nhưng Chi cục Thuế huyện Củ Chi đã đạt 101,8% chỉ tiêu thu ngân sách.

TP.HCM thu thuế thu nhập doanh nghiệp quý 1 tăng 6.136 tỉ đồng, cao nhất 5 năm

TTO - Hoạt động kinh doanh trở lại bình thường sau dịch khiến số thuế thu nhập doanh nghiệp thu được trong quý 1 tại TP.HCM tăng đến gần 31%, tương ứng tăng 6.136 tỉ đồng so với cùng kỳ. Thu từ tiền sử dụng đất quý 1 cũng tăng đột biến: 86,79%.

'Gần nhà xa ngõ' vẫn bị áp thuế cao

TTO - Dù hầu như không thể sử dụng các tuyến đường này vì phải đi vòng khá xa, nhưng khi đóng tiền sử dụng đất nhiều hộ dân vẫn bị áp giá cao vì nhà của họ được coi là mặt tiền đường lớn.

Video: Diễn biến vụ việc tại Bán đảo Sơn Trà trước khi công bố sai phạm

TTO - Thanh tra Chính phủ đã mời lãnh đạo Đà Nẵng ra để công bố kết luận thanh tra và chỉ rõ các sai phạm ở Sơn Trà, trong đó nhấn mạnh sai phạm về quản lý, thu tiền sử dụng đất không đúng quy định, cấp đất sai mục đích sử dụng.

Đề xuất thu thuế chuyển mục đích sử dụng đất

TTO - Ngày 20-4, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), đã đề xuất như trên tại buổi làm việc với Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên - môi trường về những kiến nghị sửa đổi Luật đất đai 2013 của HoreA.

Đóng tiền sử dụng đất vượt định mức

TTO - * Tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp 120m2 sang đất ở, nếu tôi đã đứng tên sở hữu một căn nhà thì khi chuyển mục đích miếng đất này, tôi có phải đóng tiền sử dụng đất vượt định mức theo giá thị trường không?