Tag: thú rừng

'Hiệp sĩ rừng xanh' Tăng A Pẩu: Thú rừng cũng có số phận

Ngoài săn ảnh động vật, "Hiệp sĩ rừng xanh" Tăng A Pẩu còn được biết là người làm cầu nối bàn giao nhiều thú rừng quý hiếm thả về tự nhiên.

Vác súng vào Vườn quốc gia Cát Tiên săn trộm thú rừng

Trong lúc tuần tra, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên phát hiện, bắt giữ một nghi phạm săn trộm, thu giữ thú rừng, súng đạn, dao.

Giữ nhiều thú rừng trong nhà, bị phạt hơn 350 triệu đồng

TTO - Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt 350 triệu đồng với người đàn ông ngụ xã Gia Bắc, huyện Di Linh về tội giữ thú rừng trong nhà. Ông này cũng bị khởi tố bị can.

Bắt 'lâm tặc' chất kín xác thú rừng trong 3 tủ cấp đông

TTO - Gần 150kg xác thú rừng chất kín 3 tủ cấp đông đã bị thu giữ trong một chuyên án của Công an tỉnh Lâm Đồng.

Con cọp tò mò và người kiểm lâm xấu số

Một bẫy ảnh ở Vườn quốc gia Khao Laem đã ghi được cảnh một con cọp tò mò nhìn vô ống kính. Đáng buồn là người từng cài đặt camera đã bỏ mình trên dòng Rantee hùng vĩ...

4 ngày bắt 3 vụ chở gần 200 thú rừng trái phép

TTO - Từ ngày 25 đến 29-10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp phát hiện 3 vụ vận chuyển thú rừng trái phép với tổng cộng 188 con thú các loại.

Sa Pa bác bỏ thông tin du khách bị 'gài bẫy' khi mua thú rừng

TTO - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) khẳng định không có chuyện khách du lịch bị "gài bẫy" khi mua thú rừng xảy ra trên địa bàn như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Xác minh thông tin du khách 'chết vì ham của lạ ở Sa Pa'

TTO - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh làm rõ thông tin khách du lịch bị 'gài bẫy' khi vừa mua thú rừng mang về thì bị lực lượng chức năng kiểm tra và xử phạt.

Lắp máy sưởi ấm cho hổ, voi, gấu, sư tử

TTO - Thời tiết tại Hà Nội đang rét đậm kéo dài, nhân viên ở Sở thú Hà Nội (Công viên Thủ Lệ) ngày nào cũng phải đốt lửa, lắp máy sưởi để sưởi ấm cho các con thú.

Clip người bán gà nước giật lại hàng với kiểm lâm

TTO - Chiều 24-11, lực lượng kiểm lâm ập vào kiểm tra nơi bán động vật rừng tự phát ở đường Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì người bán hàng ở đây đã lao vào đối phó, giật lại hàng.