Tag: thủ phủ

"Chưa đến Đài Nam thì coi như chưa tới Đài Loan"

Điều gì làm cho thành phố Đài Nam có thể "vỗ ngực xưng tên" giữa vùng đất du lịch nổi tiếng Đài Loan?

Bình Định kỳ vọng thành 'thủ phủ' hoa anh đào Nhật Bản

Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại TP Sakai (Nhật Bản) có chương trình tặng tỉnh Bình Định 10.000 cây giống hoa anh đào để trồng tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh), và tỉnh này kỳ vọng thành "thủ phủ" hoa anh đào Nhật Bản tại duyên hải miền Trung.

Mãn nhãn với 100 món ăn được chế biến từ tôm hùm

TTO - Chiều 31-7, hàng trăm người dân, du khách có mặt tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) theo dõi hội thi trình diễn ẩm thực 100 món ăn chế biến từ tôm hùm do 75 đầu bếp đến từ 25 tỉnh thành trổ tài.

'Thủ phủ' bất động sản lậu: 'Chiêu' hiến đất làm đường, hiến hơn 10ha đất để làm dự án trái phép

TTO - Chuyện lạ nhưng có thật ở TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng), nơi đang là điểm nóng bất động sản lậu. Ở mỗi địa phương có một cá nhân hiến hơn 10ha đất để mở đường giao thông, nhưng thực chất đây là "chiêu" để hợp thức hóa.

IS mất thủ phủ tại Libya, nhưng chuyện còn dài...

TTO - Ngày 5-12, người phát ngôn của “quân đội chính phủ hòa hợp Libya” tuyên bố đã hoàn toàn kiểm soát thành phố Sert - thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Libya và Bắc Phi. 

Quân đội Ukraine tấn công thành phố trọng yếu Luhansk

TTO - Ngày 7-7, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine cáo buộc quân đội Kiev đang nã pháo và không kích thành phố Luhansk, thủ phủ vùng Luhansk.

Vào "thủ phủ" hàng dỏm

TT - Đang vào cao điểm tiêu thụ hàng tết, cả thị trấn Thổ Tang (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) - khu vực buôn bán hàng hóa tổng hợp lớn nhất miền Bắc - như không ngủ.