Tag: Thu phí ôtô

Từ 1-4: Tiếp tục thu phí ôtô ra vào sân bay

TTO - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có quyết định về mức thu phí đối với ôtô ra vào sân bay trên toàn hệ thống cảng do đơn vị này quản lý khai thác, áp dụng từ ngày 1-4.

Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM: Nên nhưng thận trọng

TTO - Thu phí ôtô vào trung tâm không phải chuyện lạ, các nước đã làm nhiều. Đây cũng là cách tăng ngân sách tái đầu tư cho giao thông, nhưng làm hiệu quả đến đâu còn tùy thuộc vào điều kiện và thời điểm.

Hạn chế xe cá nhân: Nên bàn tới, đừng bàn lùi

TTO - Câu chuyện hạn chế xe cá nhân đã đặt ra hàng chục năm nay nhưng đến nay chưa làm được và vẫn chưa có biện pháp kiểm soát nào cả. Hậu quả, xe cá nhân cứ tăng tự nhiên.

'Tuyến đường này tôi quản lý!'

TTO - Các tuyến đường gần bệnh viện ở quận 5 (TP.HCM) bị một số thanh niên "cát cứ", ngang nhiên thu phí đậu ôtô. Tài xế H. thắc mắc, một thanh niên quần đùi, áo thun dõng dạc: 'Tuyến đường này tôi quản lý'...

Cần 78 trạm tự động thu phí ôtô vào nội đô Hà Nội từ năm 2025

TTO - Nhằm hạn chế ôtô vào nội đô để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội cần bố trí 78 trạm thu phí tự động để có thể triển khai từ năm 2025.

Bộ nhiều lần ra 'tối hậu thư', sân bay vẫn quyết thu phí ra vào dưới 10 phút

TTO - Dù Bộ Giao thông vận tải nhiều lần ra 'tối hậu thư', đến nay Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) chưa triển khai thu phí theo thời gian (block time), thậm chí sẽ vẫn thu phí ôtô ra vào sân bay dưới 10 phút.

Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM: Cần tính toán kỹ cách thực hiện

TTO - Xung quanh chủ trương thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của dư luận, Tuổi Trẻ ghi nhận một số ý kiến góp ý thêm cho việc triển khai thực hiện.

Thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, nên không?

TTO - Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất UBND TP chấp thuận chủ trương nghiên cứu dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP với 34 cổng thu phí tự động không dừng, tổng kinh phí dự kiến 250 tỉ đồng.

Sao thêm phí chống ùn tắc khi dân đã cõng quá nhiều loại phí?

TTO - “Luật pháp quy định chỉ có 3 loại phí, trong đó không có phí chống ùn tắc giao thông. Tại sao lại thêm phí chống ùn tắc trong khi người dân đã chịu quá nhiều loại phí?”

Dân đã chịu quá nhiều loại phí, đừng thêm phí chống ùn tắc!

TTO - Nhiều chuyên gia giao thông không đồng tình với dự định thu phí ôtô vào trung tâm để hạn chế ùn tắc giao thông của TP.HCM.