Tag: thú hoang

Bắt quả tang người dùng súng tự chế bắn 7 con cheo quý hiếm

TTO - Trạm Kiểm lâm Đăng Hà thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên đã bắt quả tang một người dùng súng tự chế bắn hạ nhiều con thú hoang quý hiếm.

Động vật được con người nuôi thông minh hơn?

TTO - Nghiên cứu mới đây cho thấy động vật sẽ thông minh hơn khi ở với con người lâu hơn. Không chỉ vậy, chúng thường nảy ra được nhiều ý tưởng sáng tạo.

Khi thú hoang cười

Bộ ảnh độc lạ về “nụ cười” của muôn thú nơi hoang dã của hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới.

Việt Nam chưa có quy chuẩn về điều kiện chăm sóc, nuôi thú

TTO - Dự kiến trong năm nay khi quy trình tiêu chẩn và nguyên tắc tương tác hoàn thành, sẽ áp dụng cho cả các vườn thú Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tái bản 4 tác phẩm của Nguyễn Thị Thụy Vũ

TTO - Ba tiểu thuyết Khung rêu, Nhang tàn thắp khuya, Thú hoang và tập truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ vừa ra mắt bạn đọc ấn bản mới.

​Thú hoang, Karl Ammann, Leonardo DiCaprio và Việt Nam 

Karl Ammann là một trong những nhà hoạt động bảo vệ thiên nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Ông là tác giả của vô số ảnh, phim và sách về những động vật hoang dã đang bị đe dọa tuyệt chủng. Được tạp chí Time bầu chọn là “Người hùng môi trường” năm 2007, Karl Ammann là “khách quen” của Việt Nam từ sáu năm nay. Nhờ ông, rất có thể một số hình ảnh của Việt Nam sẽ được (hay bị) đưa vào phim của Leonardo DiCaprio, siêu sao Hollywood và là một người bảo vệ môi trường nhiệt thành.

Nơi bình yên cho thú hoang

TTCT - Từ thị trấn Hòn Đất (Kiên Giang) ra mé biển Tây, đi chừng 13 cây số tới Hòn Me, leo thêm khoảng ba con dốc nữa là đến khu cứu hộ động vật hoang dã. Từ lưng chừng đồi, giữa cây cối um tùm và gió biển rì rào, chúng tôi liên tưởng đến một “khu nghỉ dưỡng” nào đó.