Tag: Thư gửi mẹ

Ước vọng ngày trở về với mẹ của nam phạm nhân mang án chung thân

Chấp hành án chung thân tội giết người, 17 năm qua Hồ Bảo Vân vẫn chưa lúc nào thôi day dứt về lỗi lầm của mình. Ước vọng lớn nhất của phạm nhân là cải tạo tốt để được trở về phụng dưỡng mẹ già những năm tháng cuối đời.

Thư viết tay của con gửi mẹ

TTO - 100 lá thư viết tay của học sinh tiểu học và THCS là những câu chuyện xúc động về người mẹ, được gửi đến cuộc thi viết thư “Cảm ơn mẹ - người đồng hành cùng con”.

Khát vọng hòa bình: 'Không người lính nào thích súng đạn!'

TTO -  "Tôi nghĩ người lính nào cũng như tôi, không ai thích súng đạn. Nhưng kẻ thù buộc chúng ta phải cầm súng..."-  nhạc sĩ Trương Quý Hải, tác giả một liên khúc trong đêm diễn Câu chuyện hòa bình sắp tới...

Thư gửi mẹ hiền

TTO - “Sống trên đời không phải ai cũng được may mắn thốt lên tiếng “mẹ” thiêng liêng mãi được. Sống trên đời không phải giàu sang là sung sướng mà có mẹ là điều tuyệt vời nhất...”.

Xúc động lá thư con trai gửi mẹ bị ung thư vú

TTO - "Mẹ bị ung thư vú" - câu nói từ bố khiến con như sụp đổ hoàn toàn. Trời ơi, mẹ con bị ung thư vú. Mẹ con sắp chết rồi sao?

​“Thư gửi mẹ” gây xúc động cộng đồng mạng

TTO - Cậu học trò Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 11 Lý, Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội đã kể lại câu chuyện của gia đình làm xúc động cộng đồng mạng.

Tác giả bài văn "nghĩ về tiền" du học Hoa Kỳ

TT - 11g sáng nay 30-1, Nguyễn Trung Hiếu - tác giả bài văn “nghĩ về tiền” - sẽ đi du học chương trình phổ thông tại Trường Besant Hill (California, Hoa Kỳ). Tại đây, cậu học sinh lớp 11 chuyên lý Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ bắt đầu theo học từ chương trình kỳ II của lớp 10 và tiếp tục học hết THPT.

Tác giả bài văn nghĩ về tiền sẽ du học Hoa Kỳ

TT - Nguyễn Trung Hiếu - tác giả “bài văn nghĩ về tiền đong đầy yêu thương” sẽ tiếp tục học phổ thông tại Mỹ bằng suất học bổng hai năm rưỡi do Trường Besant Hill (California, Hoa Kỳ) tặng.

Đừng để nhà giáo chờ phụ cấp

TT - Hầu hết trong số 76 ý kiến phản hồi bài viết “1 triệu nhà giáo chờ phụ cấp” (Tuổi Trẻ 9-12) phản ứng với việc giáo viên phải mỏi mòn chờ khoản phụ cấp thâm niên.

Cô Nguyệt Anh với đề văn độc đáo

TT - “Cô đã không thể cầm được nước mắt khi đọc bài viết này của con. Giờ cô mới hiểu con là ai. Bài văn này quý nhất ở tấm lòng thành thực. Con hãy đọc nó trước ban thờ của mẹ con, con nhé!”.