Tag: thủ đô

Điện Kremlin: Không thể dời thủ đô Matxcơva đến Irkutsk ở Siberia

Người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đánh giá ý tưởng dời thủ đô của Nga từ Matxcơva đến Irkutsk ở phía đông nam Siberia không thể thực hiện được.

Xúc động đêm gặp gỡ của 100 thương binh nặng nơi 'trái tim thủ đô'

100 đại biểu là thương binh nặng (tỉ lệ thương tật trên 81%) cùng các cán bộ, y bác sĩ từ 14 trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh vừa tụ hội về thủ đô trong đêm giao lưu 'Ánh lửa từ trái tim'.

Điều chỉnh quy hoạch chung Hà Nội: Tính đến các giải pháp sử dụng năng lượng sạch, tái tạo

Nội dung nằm trong nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký phê duyệt ngày 16-6.

Xây dựng đề án mô hình thành phố trực thuộc thủ đô Hà Nội

Bộ Nội vụ cho biết sẽ tổ chức cuộc họp để trao đổi với UBND TP Hà Nội, các bộ, cơ quan trung ương để bàn về đề án mô hình thành phố trực thuộc thủ đô Hà Nội.

Indonesia cho thuê tài sản công ở Jakarta sau khi chuyển thủ đô

Chính quyền Jakarta sẽ sửa đổi quy định giám sát quy hoạch chi tiết không gian, cấp phép cho thuê các tòa nhà chính phủ cũ làm văn phòng cho công ty tư nhân.

'Tôi sợ nghèo, tôi phải học để thoát nghèo'

TTO - Từ ngày bố mất, mẹ Phương chạy vạy ngược xuôi để xoay trở kiếm tiền trả nợ. Cô nhớ mỗi lần bán heo xong, mẹ cầm theo cuốn sổ vay nợ đi trả tiền, hằng tháng người ta cũng đến nhà thu tiền lãi.

Chính phủ 'dời đô', Jakarta sẽ hồi sinh?

TTO - Thủ đô Jakarta ngày càng chìm dần xuống biển khiến năm 2019 Indonesia quyết định sẽ chuyển thủ đô đến một thành phố mới được xây dựng trên đảo Borneo. Chính phủ dời đô, Jakarta sẽ giảm áp lực và được hồi sinh?

Khám sàng lọc hậu COVID-19 cho người dân, thanh niên thủ đô

TTO - Triển khai từ tháng 6 đến tháng 8, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 của tuổi trẻ thủ đô tập trung các hoạt động chăm lo, khám sàng lọc bệnh lý hậu COVID-19 cho nhân dân thủ đô và các tỉnh, thành khác.

Cùng con đón gió, thả diều giữa công viên thủ đô

TTO - Nắng chiều buông, những đứa trẻ mải miết chạy khắp công viên cùng cha mẹ để đón gió. Khi gió lên, những cánh diều đủ màu sắc như 'chiếc tàu lượn' tung bay giữa nền trời xanh trong tiếng reo hò vui tươi của đám trẻ.

Giữa thủ đô, bệnh nhân TP.HCM xúc động gặp lại bác sĩ cứu sống mình khỏi COVID-19

TTO - Gặp nhau giữa trời thủ đô, bệnh nhân xúc động tìm ra ân nhân cứu mình trong 'dàn bác sĩ' mặc quần áo bảo hộ trắng tinh nhờ ánh mắt hiền từ đã giúp chị vượt lằn ranh sinh tử, chiến thắng COVID-19.