Tag: thủ đô Damascus

Syria bắn hạ loạt tên lửa bất ngờ của Israel trong đêm

TTO - Tối 25-12, các chiến đấu cơ Israel bay trên không phận Lebanon đã bắn một loạt tên lửa về hướng các khu vực nằm gần thủ đô Damascus của Syria, gây hư hại một kho chứa vũ khí và làm 3 binh sĩ bị thương.

Bảo tàng cổ đại ở thủ đô Syria mở cửa trở lại sau 6 năm

Ngày 28/10, Syria đã cho mở cửa trở lại một phần bảo tàng cổ đại nổi tiếng ở thủ đô Damascus sau 6 năm phải đóng cửa để bảo vệ các hiện vật và khách tham quan khỏi các vụ tấn công của quân nổi dậy.

Vì sao Tổng thống Syria trẻ tuổi khiến lòng dân bất mãn?

TTO - Phương Tây từng tin vào khả năng cải cách của Bashar al-Assad - một người trẻ tuổi, du học tại Anh quốc, nói thạo nhiều ngoại ngữ. Nhưng vị tổng thống nhậm chức lúc hơn 34 tuổi đã chọn theo cách cứng rắn của mình.

Liên quân không kích Syria: Tất cả đều đạt mục đích

TTO - Sau màn không kích đầy khói lửa, Mỹ tự hào về “chiến dịch hoàn hảo” trong khi Nga - Syria tuyên bố chặn hầu hết các tên lửa liên quân Mỹ và không thiệt hại nhân mạng. Ai cũng tự vui sướng với thành quả của mình.

Cựu đại sứ Việt Nam: Tấn công để cảnh báo Nga và Iran

TTO - Ông Nguyễn Quang Khai, nguyên đại sứ Việt Nam tại một số quốc gia Trung Đông, nhận định đây là cuộc tấn công quy mô nhỏ và đã lên kế hoạch từ trước nhằm cảnh báo Nga và Iran.

Video nạn nhân kể lại cuộc tấn công hóa học ở Syria

TTO - Một gia đình sống sót đã thuật lại vụ tấn công hóa học ở Ghouta ngoại ô thủ đô Damascus, Syria năm 2013. Ít nhất 130 vụ tấn công hóa học đã xảy ra tại Syria kể từ năm 2012, theo ước tính và công bố của Pháp.

Video người dân Syria cảm ơn Nga, Iran và Trung Quốc sau không kích

TTO - Rạng sáng 14-4, giờ địa phương, người dân thủ đô Damascus (Syria) mang theo cờ Nga, Iran và Syria đổ ra đường ăn mừng không có thiệt hại nghiêm trọng sau trận không kích của liên minh Mỹ, Anh và Pháp.

Tổng thống Syria vẫn đến Dinh làm việc

TTO - Theo đài Ả rập Al Jazeera, Phủ Tổng thống Syria đã đăng tải một đoạn băng trên mạng xã hội Telegram cho thấy Tổng thống Bashar al-Assad đã tới đây làm việc sau cuộc không kích của liên quân.

Liên quân đã bắn hơn 100 tên lửa

TTO - Truyền hình quốc gia Syria phát đi những hình ảnh thường nhật tại thủ đô Damascus sáng 14-4 như một cách chứng minh bất chấp cuộc tấn công tên lửa của Mỹ, nhịp sống của thành phố này vẫn không có gì xáo trộn.

Những hình ảnh đầu tiên của cuộc không kích Syria

TTO - Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh không kích Syria sáng ngày 14-4, theo giờ Việt Nam, còi báo động tấn công vang khắp thủ đô Damascus. Người dân đã ghi hình được những vụ nổ đầu tiên.