Tag: thông tư

Nhân viên hàng không dùng ma túy được bố trí làm lại sau 5 năm?

Theo thông tư mới của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nhân viên hàng không được xóa án tích, sau 5 năm bị kỷ luật vì gây tai nạn, trộm cắp, buôn lậu, sử dụng ma túy vẫn được bố trí làm lại.

Từ 15-8, biển số trúng đấu giá được bán kèm theo xe

Theo thông tư mới của Bộ Công an, chủ xe phải giữ lại biển số định danh khi chuyển nhượng xe. Riêng biển số trúng đấu giá là trường hợp duy nhất được áp dụng chuyển nhượng xe kèm theo biển số như hiện nay.

Diễn viên điện ảnh, chỉ huy âm nhạc… lọt danh mục ngành nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

Hàng loạt ngành nghề liên quan đến nghệ thuật vừa được cập nhật, bổ sung vào danh mục ngành, nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong thông tư số 05/2023/TT-BLĐTBXH.

Từ 1-12, cơ sở giáo dục đại học tự chủ xây dựng ‘chương trình chất lượng cao’?

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc bãi bỏ toàn bộ thông tư số 23/2014/TT-BGDĐT không có nghĩa là các cơ sở giáo dục đại học không còn hay không được triển khai các "chương trình chất lượng cao".

Bộ Tư pháp ‘tuýt còi’ 2 thông tư của Bộ Giao thông vận tải

Sau khi kiểm tra, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) nhận thấy có một số nội dung không phù hợp với quy định pháp luật trong hai thông tư do Bộ Giao thông vận tải ban hành.

Ngân hàng giãn nợ một năm cho khách vay gặp khó khăn

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 24-4, ông Đào Minh Tú - phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - khẳng định: Khách hàng gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng được giãn nợ một năm.

Từ ngày 20-5, phim ảnh tại Việt Nam phải hiện cảnh báo 'bạo lực, tình dục, khỏa thân'

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành thông tư số 05/2023 quy định các mức phân loại, cảnh báo phim ảnh, như với yếu tố khỏa thân. Thông tư sẽ có hiệu lực từ ngày 20-5.

Miễn kiểm định lần đầu với ô tô mới, tăng chu kỳ kiểm định xe đang chạy

Kể từ ngày 22-3, quy định miễn kiểm định lần đầu với ô tô mới chưa qua sử dụng, tăng chu kỳ kiểm định với ô tô đang lưu hành được thực thi theo hiệu lực của thông tư số 02/2023/TT-BGTVT.

Đề xuất sớm miễn kiểm định lần đầu với ô tô mới

Bộ Giao thông vận tải đề xuất Thủ tướng cho phép xây dựng thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư để ban hành trong tháng 3-2023, thực hiện miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới, chưa qua sử dụng.

Câu chuyện thông tư và xa hơn

TTO - Trong mấy năm gần đây, cải cách thể chế được nhắc đến khá thường xuyên từ các nhà soạn chính sách.