Tag: thông tư 16

Kiến nghị hàng loạt chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho giáo dục TP.HCM

TTO - Chiều 11-3, tại buổi làm việc của UBND TP.HCM với Sở Giáo dục và đào tạo TP về việc duyệt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc sở, kiến nghị hàng loạt chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn.

Chỉ có một cách tính diện tích căn hộ chung cư

TT - Trước đây, thông tư 16/2010 của Bộ Xây dựng đưa ra hai cách tính diện tích sàn căn hộ chung cư là tính kích thước thông thủy (thực tế sử dụng) và tính từ tim tường bao, tường ngăn chia các căn hộ.

Chủ dự án "hăm" tăng đơn giá bán căn hộ

TT - Nhiều doanh nghiệp bất động sản lo lắng các tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng sẽ bùng phát mạnh hơn sau ngày 8-4, khi thông tư 03 điều chỉnh thông tư 16 của Bộ Xây dựng về cách tính diện tích căn hộ có hiệu lực.

Mở cửa để dân tham gia điều trần ở Quốc hội

TT - Đã có cách làm mới tại phiên giải trình về thông tư 16 (hướng dẫn cách tính diện tích căn hộ) do Bộ Xây dựng ban hành được tổ chức tại Ủy ban Pháp luật của Quốc hội ngày 26-2 vừa qua: đại diện những người dân có liên quan đã được mời tham gia cuộc đối thoại.

Bộ Xây dựng không sai thẩm quyền?

TT - Chiều 28-2, tại cuộc gặp gỡ báo chí ở Hà Nội, ông Nguyễn Trần Nam, thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho biết bộ này không đồng tình với kết luận của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội về thông tư 16 khi kết luận này cho rằng việc bộ ban hành thông tư trên là sai thẩm quyền.

Chờ bộ trưởng trả lời

TT - Chị Quyên ký hợp đồng mua căn hộ hơn 200m2 tại chung cư Keangnam (Từ Liêm, Hà Nội), đến khi nhận nhà chỉ có hơn 170m2 diện tích thực tế, còn lại hơn 30m2 là phần cột chịu lực và hộp kỹ thuật của tòa nhà.

Bộ Xây dựng cần xin lỗi dân

TT - Ngoài xin lỗi dân, vấn đề bồi thường cho người bị thiệt hại cũng cần được đặt ra, theo ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật Ngô Văn Minh.

Người mua chung cư lãnh đủ vì thông tư 16

TT - Đưa ra hai cách tính diện tích nhà chung cư (cách tính từ tim tường và cách tính thông thủy - diện tích sử dụng thực tế), thông tư số 16/2010 của Bộ Xây dựng khiến nhiều người mua căn hộ chung cư phải trả tiền cho cả phần hộp kỹ thuật, cột chịu lực của tòa nhà...