Tag: thời thơ ấu

Nỗi kinh hoàng từ Imaginary - Người 'bạn' trong tưởng tượng

Imaginary (tựa Việt: Người 'bạn' trong tưởng tượng) mang đến câu chuyện 'lạnh sống lưng' xoay quanh thú nhồi bông, thứ đồ chơi quen thuộc tưởng chừng vô hại.

Mở lòng với đứa trẻ tổn thương bên trong bạn

Việc bạn chọn cuốn sách Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong là một dấu hiệu chỉ ra rằng bạn đã sẵn sàng lắng nghe lời giải đáp về nỗi đau bên trong mình, để tự chữa lành và hồi đáp với cuộc sống.

Khi mùa gió bấc về

Hằng năm, cứ vào độ cuối tháng 10 đầu tháng 11 âm lịch, khi lúa mùa ngoài đồng bắt đầu trĩu hạt oằn bông, bông lúa cong trái me thì mùa gió bấc lại về.

Djokovic: 'Vô cùng đặc biệt khi làm nên lịch sử'

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã nói như vậy, sau khi đánh bại Daniil Medvedev (Nga) ở chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2023.

Người đàn ông Nhật Bản tên Toco đã chi 15.000 USD để hoàn thành ước mơ thời thơ ấu là mặc bộ trang phục giống hệt một chú chó giống collie.

Ngày 8-3, Đinh Mạnh Ninh gửi điều ngọt ngào về mẹ từ ký ức bị... ăn roi

Sáng tác mới do Đinh Mạnh Ninh thể hiện lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm thời thơ ấu, những câu chuyện ngọt ngào nhưng không thiếu trận đòi roi được tái hiện đầy cảm xúc.

Mở kho sử kể của gia đình như một nhà nhân học

TTCT - Khi sum vầy cùng gia đình trong Tết này, bạn có muốn thử làm một thí nghiệm nhỏ: phỏng vấn các thành viên gia đình như một nhà nhân học?

Ăn Tết Sài Gòn - vui lắm đấy!

Sẽ là rất lạ nếu nói rằng Tết tôi về nhà ở Sài Gòn ăn Tết. Là một người Sài Gòn, dòng đời xuôi ngược đưa bản thân hiện tại sống ở Rạch Giá đã 7 năm nay.

H'Hen Niê, MC Vũ Mạnh Cường từng nhận lì xì một cách kỳ lạ ngày Tết

H'Hen Niê, Vũ Mạnh Cường từng có thời thơ ấu thiếu thốn. Thậm chí một chiếc áo mới đón Tết cũng là ước mơ xa xỉ không dễ gì có được. Cả hai cũng từng nhận lì xì là tiền lẻ và giữ rất lâu mới dài xài. Những chia sẻ này có trong 'Bước chân mùa xuân'.

Tại sao chúng ta lại thường sợ bóng tối?

TTO - Hầu hết chúng ta, bao gồm cả người lớn và trẻ em, đều có chung nỗi sợ bóng tối. Theo các nhà khoa học, nỗi sợ này có nhiều nguyên nhân, trong đó có cả kinh nghiệm từ tổ tiên truyền lại.